Tin tức

Sôi nổi giải đua mô tô địa hình Việt Nam năm 2022

Trong hai ngày 9-10/4, tại bản Tin Tốc, xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đã diễn ra Giải đua mô tô địa hình Việt Nam năm 2022. Đây là giải thi đấu chuyên nghiệp có quy mô toàn quốc, thu hút gần 120 nam, nữ vận động viên, trong đó có 20 vận động viên nước ngoài tham dự.
 Các vận động viên phô diễn kỹ năng điều khiển xe mô tô vượt qua các địa hình phức tạp. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN  

Giải đua xe mô tô thể thao địa hình có quy mô Championship đầu tiên của Việt Nam với 5 chặng đua diễn ra từ tháng 4 đến tháng 12/2022, quy tụ các tay đua trên toàn quốc. Ở mỗi chặng đua, dựa vào vị trí thành tích, từng tay đua sẽ có số điểm tích lũy của từng chặng. Sau 5 chặng thi đấu, tay đua có số điểm cao nhất sẽ là nhà vô địch của cả mùa giải. Đường đua được thiết kế dựa theo địa hình tự nhiên của 5 địa điểm: Cao nguyên Mộc Châu; cao nguyên đá Hà Giang; sa mạc Ninh Thuận; ruộng bậc thang Yên Bái; Thủ đô Hà Nội.

Ở chặng 1 tại huyện Vân Hồ (Sơn La), nội dung đua được chia thành 3 hệ thi đấu là: Mở rộng (D1 - Dung tích nhỏ hơn 150cc), bán chuyên (D2 - Từ 120-190cc đối với xe 2 thì và 150-250cc đối với xe 4 thì) và chuyên nghiệp (E - Lớn hơn 200cc đối với xe 2 thì và 250cc đối với xe 4 thì).

Tham gia giải, vận động viên Lê Xuân Lộc, Câu lạc bộ Thể thao địa hình mô tô Hà Nội thấy địa hình ở đây khá hấp dẫn, khó, nhiều chướng ngại vật với đủ suối, đồi dốc, đá.... Các vận động viên rất phấn khích khi được thử tài ở địa hình này.

Các vận động viên đã thi đấu trên đường đua có tổng chiều dài hơn 10km với nhiều địa hình: Lòng suối, dốc đất, chướng ngại vật, đường đèo… theo thể thức tính giờ cá nhân ở vòng loại và vòng chung kết.

Ở cả 3 hệ thi đấu, các vận động viên đã phô diễn kỹ năng điều khiển xe mô tô vượt qua các địa hình phức tạp, đồng thời thể hiện sự tôn trọng đối thủ, giúp đỡ lẫn nhau cùng vượt qua những đoạn đường khó, để lại ấn tượng sâu sắc đối với khán giả đến xem và cổ vũ.

Chị Nguyễn Linh Chi, du khách tới từ Hà Nội hào hứng chia sẻ đây không phải lần đầu tiên tham gia các chương trình đua mô tô địa hình, tuy nhiên giải này, chị Linh Chi thấy rất hào hứng qua sự thể hiện của các vận động viên và sự tổ chức giải rất chuyên nghiệp.

Kết thúc chặng 1, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên đạt thành tích cao ở 3 hệ thi đấu. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 60 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó và một số văn phòng phẩm cho học sinh tại xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/soi-noi-giai-dua-mo-to-dia-hinh-viet-nam-nam-2022-291081.html


top