Tin tức

Sôi nổi Giải chạy hữu nghị ASEAN do Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ chủ trì

Ngày 14/5, Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã chủ trì tổ chức Giải chạy hữu nghị “ASEAN Fun Run” trên đảo Roosevelt, thành phố New York.
  Các vận động viên xuất phát trong khuôn khổ Giải chạy hữu nghị “ASEAN Fun Run”. Ảnh: Quang Huy - PV TTXVN tại Mỹ  
  Ban Tổ chức trao giải cho vận động viên. Ảnh: Quang Huy - PV TTXVN tại Mỹ 
Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, sự kiện nhận được sự tham gia và hưởng ứng nồng nhiệt của các Đại sứ, Trưởng Phái đoàn cùng gần 300 cán bộ và thành viên gia đình các Phái đoàn quốc gia thành viên ASEAN và Timor-Leste tại New York. Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ, bày tỏ niềm vinh dự và phấn khởi được chủ trì giải chạy hữu nghị đầu tiên của ASEAN tại New York để chào mừng thành công của Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 vừa kết thúc tại Indonesia và Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32 đang diễn ra tại Campuchia. Đại sứ nhấn mạnh mong muốn hoạt động giao thể thao vui vẻ và ý nghĩa này sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết và quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các phái đoàn và lan toả tinh thần Cộng đồng ASEAN.
  Sau khi hoàn thành đường chạy tổng chiều dài 6,66 km, các thành viên cùng gia đình của 11 phái đoàn đã cùng giao lưu, thưởng thức các món ăn đặc trưng, đậm đà bản sắc của Việt Nam và một số nước thành viên ASEAN.
  Giải chạy hữu nghị ASEAN Fun Run do Phái đoàn Việt Nam khởi xướng và lần đầu tổ chức là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động giao lưu thể thao – văn hoá hướng tới “Ngày Gia đình ASEAN” năm 2023 tại New York./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/soi-noi-giai-chay-huu-nghi-asean-do-phai-doan-thuong-truc-viet-nam-tai-lhq-chu-tri-330966.html


top