Tin tức

Sôi nổi các hoạt động mừng Quốc khánh 2/9

Sáng 2/9, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, văn nghệ chào mừng 74 năm Cách mạng Tháng Tám và ngày Quốc khánh 2/9.

 Chương trình văn nghệ chào mừng Quốc khánh. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN


Trò chơi ném pa pao. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN

 
Mở đầu ngày hội là chương trình nghệ thuật với chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, giới thiệu những nét văn hóa truyền thống của các dân tộc Tây Bắc. Các hoạt động như: ném còn, ném pa pao, đi cà kheo, tó má lẹ, kéo co...thu hút đông đảo người dân tham gia.

Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ từ nhiều năm nay đã trở thành điểm hẹn để đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh hội tụ về đây chung vui các hoạt động văn nghệ, thể thao.

Ông Đoàn Văn Chì, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết: Nhiều ngày qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã chuẩn bị và tổ chức chu đáo các hoạt động văn hóa, thể thao, văn nghệ. Thông qua các hoạt động này nhằm bảo tồn giá trị truyền thống, gắn chặt thêm tình đoàn kết giữa đồng bào các dân tộc...

Ngoài các hoạt động trên, trong ngày 2/9, ngành du lịch tỉnh Điện Biên đã mở cửa miễn phí tham quan các điểm di tích lịch sử trên địa bàn.

Trưa 2/9, bà Nguyễn Tâm Tuyết Trinh, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang cho biết: Trong 3 ngày nghĩ lễ 2/9 (từ ngày 31/8-2/9), tỉnh An Giang đón khoảng 600.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch trên địa bàn. Doanh thu từ hoạt động du lịch trong 3 ngày lễ ước đạt 15 tỷ đồng.

Trong các ngày lễ, các cơ sở lưu trú du lịch tại An Giang hoạt động và áp dụng chính sách giá như ngày thường. Ngoài các hoạt động du lịch, vui chơi giải trí, một số điểm tham quan, du lịch trên địa bàn thành phố Châu Đốc, Tri Tôn, Tịnh Biên... còn tổ chức các chương trình ẩm thực, biểu diễn nghệ thuật…

Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các khu, điểm du lịch tại An Giang đã có bước chuẩn bị khá tốt về vệ sinh môi trường, trang trí, tạo cảnh quan, đảm bảo an ninh trật tự, ổn định giá cả. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được chú trọng. Bên cạnh đó, ngành du lịch An Giang cũng quan tâm chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao cung cách phục vụ hướng đến sự hài lòng và tạo hình ảnh đẹp cho du lịch An Giang.

Ông Nguyễn Khánh Hiệp, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang cho biết: Thời gian tới, ngành du lịch tỉnh tập trung đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, kết nối và hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố phía Bắc (Hà Nội – Hải Phòng – Thái Nguyên) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam Hà Nội năm 2019....

“Ngành du lịch tỉnh An Giang cũng đang tập trung thu hút nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch tại các điểm đến du lịch trọng điểm ở thành phố Châu Đốc; huyện Tịnh Biên và Tri Tôn; tập trung đầu tư phát triển Khu du lịch quốc gia Núi Sam (Châu Đốc); tăng cường liên kết phát triển du lịch phía tây Đồng bằng sông Cửu Long như: Cần Thơ, Cà Mau, Kiên Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang và Sóc Trăng...”, ông Hiệp cho biết thêm./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/soi-noi-cac-hoat-dong-mung-quoc-khanh-2-9-210484.html


top