Thể thao

Sôi động giải đua xe địa hình Knock Out the King 2019

Tiếp theo thành công của năm 2018, vừa qua tại Hà Nội, vòng 3 giải đua xe địa hình Knock Out the King (KOK) 2019 đã để lại nhiều ấn tượng mạnh đối với các tay đua và khán giả.
Tham dự giải KOK 2019, 20 tay đua đã trải qua các vòng đấu loại trực tiếp để lần lượt chọn ra các cặp vào bán kết và cuối cùng là chung kết. Với đặc tính là giải đua đối kháng, đấu loại trực tiếp, 2 tay đua xe cùng lúc chạy trên chung một đường đua được thiết kế đặc biệt với nhiều kiểu địa hình khó khăn như cua gấp, dốc cao, hào sâu, vũng bùn lầy... cùng với tính đối kháng cao và thời gian chạy cho vòng Chung kết kéo dài lên tới 20 phút thay vì 10 phút như 2 vòng trước, KOK vòng 3 là một thử thách thực sự đối với cả tay đua lẫn xe thi đấu, đẩy giới hạn chịu đựng và độ tập trung lên tối đa để hoàn tất bài thi trong thời gian ngắn nhất có thể.

Giải đua KOK vòng 3 tổ chức tại khu Gamuda, công viên Yên Sở, Hà Nội với đường đua có thiên hướng chạy tốc độ gần với định dạng Rally, tốc độ thấp nhất vẫn giữ ở 40km/h, cao nhất có thể lên tới 100km/h trên đường đất. Với các vớt kỹ thuật khiến xe đua có thể bay vọt, KOK đã trở thành một định dạng đường đua được đông đảo khán giả yêu thích.



Giải đua xe địa hình đối kháng KOK được tổ chức vòng 3 tại Gamuda Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội).


Với sự tham dự của 20 tay đua có tay lái tốt đến từ khắp các tỉnh thành của cả nước đã làm cho không khí của giải trở nên sôi động và gay cấn.


Các tay đua trải qua các vòng đua đối kháng vô cùng kịch tính, căng thẳng.


Các tay đua được chạy thử trước 2 vòng để nắm được địa hình trước khi vào vòng đua chính thức.


Pha vượt bùn ngoạn mục của các đội đua.


Tính cạnh tranh đặc biệt của thể loại đua đối kháng.


Một pha bay trên không của các đội đua khi vượt qua dốc.


Vận tốc dao động trong những đoạn đường thẳng có thể lên tới 100km/h.


Tốc độ cao là yếu tố quyết định và cũng góp phần làm nên sức hấp dẫn của giải đua.


Đến với giải đua không chỉ nhằm mục đích tranh tài, các tay đua còn muốn vượt lên chính mình
bằng việc chinh phục đường đua có địa hình phức tạp với thời gian nhanh nhất có thể.


Không ít tay đua đã gặp phải những sự cố khi không kiểm soát được tay lái cũng như tốc độ của chính mình.


Lễ trao giải dành cho các đội có thành tích xuất sắc nhất vòng 3 của giải đấu.

Đường đua mang tính thử thách và tính cạnh tranh cao do 2 xe cùng thi đấu trực tiếp với nhau qua 4 vòng đua mỗi trận đã khiến hàng loạt pha hỏng hóc chỉ bởi một cú đạp ga, xe trở về đích bằng cứu hộ do gẫy trục truyền động, gẫy rô-tuyn lái, vỡ két nước, vỡ vành xe... xảy ra. Tuy nhiên ngoài các vận động viên thi đấu thành tích cao, giải cũng có không ít những tay lái tới tham gia với mục đích giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. So với những vận động viên khác, họ lái xe cẩn thận và an toàn hơn.

Sau 2 ngày thi đấu, tay đua Nguyễn Anh Tú đã chính thức trở thành nhà vô địch của KOK 2019 vòng thứ 3 sau trận chung kết đầy kịch tính với người về Nhì là tay đua Hoàng Giang. Trong khi đó, 2 tay đua Trần Phát và Trần Minh cùng chia nhau vị trí thứ Ba vì cả hai xe đều có vấn đề sau 8 vòng của trận Bán kết.


KOK là giải đấu chuyên nghiệp được Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam cấp phép, mở cửa cho các vận động viên quốc tịch Việt Nam và nước ngoài. Giải đua này chính thức được khởi tranh từ năm 2018 với 2 vòng đua đua khốc liệt tại Đồng Mô, Sơn Tây và Trường đua Đại Nam, thành phố Bình Dương.

Kể từ khi Việt Nam chính thức giành quyền tổ chức một chặng đua Formula1 tại Hà Nội trong vòng 10 năm, các giải đua xe tổ chức tại Việt Nam ngày càng được chú ý và có cơ hội hoàn thiện hơn theo các tiêu chuẩn mà Liên đoàn Ôtô Quốc tế (FIA) tổ chức, bởi trên thực tế trước khi được tổ chức quốc tế này biết đến, tại Việt Nam chưa có bất cứ một cuộc đua xe nào đủ điều kiện (thể thức, quy định, an toàn, vận động viên…) để tham gia vào các hệ thống giải đua xe được công nhận trên toàn thế giới./.
 
Bài và ảnh: Khánh Long

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/soi-dong-giai-dua-xe-dia-hinh-knock-out-the-king-2019-207405.html


top