Tin tức

Số thương vong trong vụ cháy trung tâm thương mại ở Nga tăng mạnh

Lính cứu hỏa làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ cháy. (Nguồn: THX/TTXVN)
Ủy ban Điều tra Nga xác nhận 37 người đã thiệt mạng, 43 người bị thương, 69 người vẫn mất tích trong vụ cháy xảy ra ngày 25/3 tại trung tâm thương mại "Zimnjaja vishnja" (Anh đào mùa Đông) ở thành phố công nghiệp Kemerovo, miền Trung Siberia, Liên bang Nga.

Theo hãng tin TASS, trong số 69 người mất tích, có 40 trẻ em. Nguyên nhân gây ra thảm kịch này hiện vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, theo thông tin của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, đám cháy bùng phát từ tầng trên cùng của tòa nhà 4 tầng này, nơi có một số phòng chiếu phim và khu vui chơi trẻ em. 

Đám cháy lan rộng diện tích gần 1.500 m2 và mái nhà bị sập trên diện tích khoảng 500m2. Hơn 230 người và 50 phương tiện kỹ thuật được huy động tham gia chữa cháy. Cơ bản đám cháy đã được khống chế.

Cùng ngày, Thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nói trên đã được báo cáo chi tiết cho Tổng thống Vladimir Putin. Tổng Putin gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân quyến những người thiệt mạng và chúc tất cả người bị thương sớm bình phục sức khỏe. 

Bên cạnh đó, ông Putin yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov ngay lập tức có mặt tại hiện trường thảm kịch và áp dụng các biện pháp cần thiết huy động lực lượng, phương tiện tham gia cứu nạn, đồng thời có những hỗ trợ cần thiết cho người bị nạn.

Cơ quan chức năng Nga đã khởi tố vụ án hình sự liên quan tới vụ cháy, thiết lập đường dây nóng và điều động đội ngũ bác sĩ tâm lý hỗ trợ nạn nhân sống sót cùng thân nhân các nạn nhân.

Trung tâm thương mại-giải trí "Zimnjaja vishnja" ở Kemerovo được đưa vào vận hành từ năm 2013 với tổng diện tích 23.000 m2, bao gồm khu thương mại, khu bowling, khu vui chơi và rạp chiếu phim./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/so-thuong-vong-trong-vu-chay-trung-tam-thuong-mai-o-nga-tang-manh-173992.html


top