Thương hiệu Việt

SAWACO không ngừng cải cách để phục vụ khách hàng tốt nhất

Với sứ mệnh về nhiệm vụ chính là đơn vị cung cấp nước sạch, an toàn và liên tục phục vụ cho “siêu đô thị” Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận gắn liền tôn chỉ “phát triển vì cộng đồng” – Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên (SAWACO) luôn không ngừng cải cách hành chính và hiện đại hóa quy trình vận hành, quản lý, hướng tới phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Nhân viên Nhà máy kiểm tra chất lượng nước ở Nhà máy nước Thủ Đức.
Nhân viên tại Nhà máy nước Thủ Đức kiểm tra hệ thống máy bơm.
Thi công lắp đặt mạng lưới đường ống nước tại Tp. HCM.
Nhân viên Phòng Quản lý Chất lượng nước SAWACO thực hiện kiểm tra nguồn nước tại nhà máy nước Tân Hiệp đảm bảo cung cấp nước sạch an toàn cho người dân.
Nhân viên Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân (thuộc SAWACO) vận hành Trung tâm vận hành mạng lưới cấp nước PWNOC.

Sau 2 năm triển khai chương trình 'Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giai đoạn 2022 - 2026', SAWACO đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, luôn đảm bảo cấp nước sạch duy trì tỷ lệ 100% hộ dân thành phố, quy trình quản lý và dịch vụ chăm sóc khách hang ngày càng tinh gọn, hiện đại, hướng tới hiệu quả tối đa. Hiện nay, hệ thống cấp nước của SAWACO trên địa bàn TP.HCM đã đạt tổng công suất 2,4 triệu m3/ngày đêm. Sự điều phối hợp lý nguồn nước đã giúp đảm bảo áp lực nước trong toàn thành phố, đáp ứng nhu cầu của khoảng 10 triệu dân. Bên cạnh đó, SAWACO tiếp tục tổ chức rà soát các khu vực còn sử dụng nước thông qua giải pháp tạm thời (đồng hồ tổng, bồn chứa), các khu vực chưa có tuyến ống cấp nước để có kế hoạch phát triển mạng lưới, gắn mới đồng hồ nước, tạo điều kiện cho người dân được sử dụng nước sạch thuận tiện hơn. Theo báo cáo thống kê của đơn vị này, năm 2022 SAWACO đã lắp đặt mới 26.056 đồng hồ nước cỡ nhỏ; năm 2023 ghi nhận con số 22.407 đồng hồ được lắp đặt mới; trong nửa đầu năm 2024, SAWACO tiếp tục lắp đặt thêm 10.658 đồng hồ mới. Ngoài ra, việc áp dụng các giải pháp kỹ thuật và cải tiến quản lý, tập trung cải tạo các tuyến ống cũ mục, tăng cường quản lý đồng hồ nước, tiếp tục phân vùng tách mạng, hoàn thiện hệ thống đồng hồ tổng đã giúp cho SAWACO hạn chế tình trạng thất thoát nước trong quá trình khai thác và vận hành.

Lãnh đạo Tổng Công ty tham gia Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo Thành phố Thủ Đức lần thứ 1 năm 2024 - Thủ Đức Innovation Fest 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số và Ứng dụng Khoa học Công nghệ” tại gian hàng Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức.
Mô hình, ứng dụng của Công ty giới thiệu tại Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo Thành phố Thủ Đức lần thứ 1 năm 2024 - Thủ Đức Innovation Fest 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số và Ứng dụng Khoa học Công nghệ” tại gian hàng Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức.
Khách hàng đến tham quan và thực hiện ký Hợp đồng điện tử trên Ứng dụng CSKH.

Không chỉ tập trung vào việc cung cấp nước sạch và an toàn, SAWACO hiện nay đang tập trung nguồn lực triển khai ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số áp dụng vào quản lý cấp nước và phục vụ khách hàng. Trung tâm quản lý vận hành hệ thống cấp nước (SWOC) đã được xây dựng tích hợp các hệ thống hiện đại như SCADA và GIS, để áp dụng vào quản lý mạng lưới cấp nước theo hướng công nghệ số; hoàn thiện xây dựng, số hóa cơ sở dữ liệu mạng lưới cấp nước trên nền tảng GIS. Bên cạnh đó đơn vị này cũng đẩy mạnh xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động, nhằm thuận tiện trong việc tiếp nhận phản ánh, giám sát và xử lý kịp thời, thuận tiện. Một công cụ quan trọng khác là phần mềm ứng dụng mô hình thủy lực Water GEMS, giúp xây dựng mô hình không gian địa lý và tối ưu hóa hệ thống cấp nước. Ứng dụng này cung cấp môi trường làm việc dễ dàng cho phép phân tích, thiết kế, tối ưu hóa hệ thống cấp nước; ứng dụng các công nghệ, thiết bị thông minh (IoT) để thu thập dữ liệu trên hệ thống mạng lưới cấp nước theo thời gian thực, giúp cho việc phân tích, quản lý, ra quyết định một cách nhanh chóng theo thời gian thực.

Nhân viên Công ty CP Cấp nước Tân Hòa hỗ trợ khách hàng đến giao dịch.
Phòng tiếp khách hàng có khu vực lấy số tự động, tiết kiệm thời gian chờ đợi. Ảnh Chowaco.
Nhân viên Công ty CP Cấp nước Gia Định hướng dẫn người dân đăng ký định mức nước qua thông tin trên ứng dụng VNeID.
Thông tin cư trú trên ứng dụng VNeID được chấp nhận sử dụng để đăng ký định mức nước sinh hoạt tại TP.HCM.

Trong hoạt động cải cách chuyển đổi số, SAWACO đã xây dựng và triển khai các chính sách khách hàng, hoàn thiện các quy trình, quy định liên quan đến khách hàng và triển khai thực hiện đồng bộ trong toàn tổng công ty nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đảm bảo tiện ích hơn cho khách hàng, hiệu quả hơn cho các đơn vị cấp nước thành viên.

Với định hướng phát triển bền vững, lấy sự phục vụ khách hang một cách tốt nhất làm mục tiêu phát triển, SAWACO đã và đang đề ra nhiều mục tiêu, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin, chuyển đổi số và triển khai các dự án quan trọng, nền tảng hiện đại để tiến tới cấp nước thông minh trong thời đại số, với sứ mệnh vươn lên thành một công ty hàng đầu trong ngành nước của khu vực và Châu Á./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/sawaco-khong-ngung-cai-cach-de-phuc-vu-khach-hang-tot-nhat-382404.html


top