Thời trang

Sản phẩm thủ công từ sợi vải chất lượng cao Tomato Handmade

Với niềm đam mê những sản phẩm nghệ thuật thủ công, anh Thanh Tùng và chị Hoài Anh đã sáng tạo ra thương hiệu Tomato Handmade tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm thủ công thuần Việt làm từ sợi vải chất lượng cao.

Với niềm đam mê những sản phẩm nghệ thuật thủ công, anh Thanh Tùng và chị Hoài Anh đã sáng tạo ra thương hiệu Tomato Handmade tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm thủ công thuần Việt làm từ sợi vải chất lượng cao.

Không gian trưng bày sản phẩm của Tomato Handmade tại Hà Nội. Ảnh: Khánh Long

Là hai người học chuyên ngành tài chính và kiến trúc ra, sau khi trải qua rất nhiều công việc ở nhiều công ty, Thanh Tùng và Hoài Anh đã thử làm những chiếc túi vải và những con thú nhồi bông nhỏ rồi mang bán ở những phiên chợ cuối tuần ở Ecopark và Hồ Tây. Khi thấy khách hàng mua khá nhiều, hai người bắt đầu nghĩ đến việc sản phẩm có thương hiệu riêng của mình. Vì thế mà Tomato Handmade đã được Thanh Tùng và Hoài Anh thành lập từ năm 2016.

Anh Tùng cho biết khi mới bắt đầu Tomato Handmade hướng đến các sản phẩm du lịch khi được bày bán các sản phẩm ở sân bay quốc tế Nội Bài, đồng thời mở thêm cửa hàng ở phố Hàng Bột và Ấu Triệu (Hà Nội) được rất nhiều khách quốc tế ghé mua với doanh thu mỗi ngày dao động từ 20-30 triệu. Nhưng khi bùng dịch Covid, Tomato Handmade đã chuyển sang hướng sang các sản phẩm quà tặng mà đối tượng chủ yếu là các doanh nghiệp.

 

Để Tomato Handmade mang hơi thở riêng trong mỗi sản phẩm của mình, những thiết kế sẽ do chính chị Hoài Anh sẽ trực tiếp lên ý tưởng. Sau đó sẽ cùng cộng sự thực hiện tiếp các công đoạn dựng mẫu dựng tính toán kích cỡ căn mẫu rồi tiến hành may thêu các sản phẩm.

Hoài Anh chia sẻ hiện tại những sản phẩm của Tomato Handmade đều sử dụng chất liệu vải thô Hàn, thô Mỹ 100% cotton hướng tới thân thiện với môi trường. Ngoài ra chất liệu được sử dụng còn có vải thổ cẩm nhưng được lọc chọn từ những bộ quần áo cũ của người dân tộc Mông hoặc của các nghệ nhân già dệt thêu ở Mai Châu (Hòa Bình). Khác với những sản phẩm handmade hiện nay ở các nơi khác, các sản phẩm của Tomato Handmade thường chú ý đến công năng của sản phẩm. Ví dụ như 1 chiếc ví ngoài việc làm các ngăn để tiền và thẻ thì thiết kế thường được đi kèm móc tay hoặc có thêm dây đeo chéo để người dùng tiện sử dụng.

Đặc biệt sản phẩm mà hiện nay được xem là đặc trưng và có giá thành cao nhất của Tomato Handmade là những chiếc túi được theo nghệ thuật ghép vải, chần vải (hay còn gọi là quilt). Đây là một kỹ thuật trong may mặc đơn giản nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn. Điều khó nhất trong kỹ thuật ghép vải quilting nằm ở cách phối hợp màu sắc và họa tiết sao cho phù hợp, thể hiện gu thẩm mỹ và sự sáng tạo của nghệ nhân. Nhờ tính độc đáo và duy nhất của mỗi tác phẩm, quilting đã trở thành một môn nghệ thuật rất được yêu thích. Hiện tại giá thành của mỗi chiếc túi này được Tomato Handmade bán với giá thành vài triệu một cái tùy thuộc vào kích cỡ và phom dáng.

 

Hiện tại các sản phẩm của Tomato Handmade rất phong phú hướng tới rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như túi xách, balo, home décor hay đồ cho trẻ em… Khi tới showroom của Tomato Handmade ở phố Hạ Đình (Hà Nội), người ta có thể tìm thấy từ những vật dụng nhỏ xinh như lót cốc, khăn trải bàn cho tới gối ôm, những món phụ kiện thời trang bằng vải thật đặc biệt dành cho ngày chủ nhật dạo phố, những bộ chăn ga gối không chỉ đẹp mà còn vô cùng chất lượng hay tuyệt vời hơn là những món quà thú vị dành cho bé yêu.

Anh Tùng cho biết hiện nay khi ngành du lịch đã phục hồi sau dịch bệnh Covid nhưng hiện tại Tomato Handmade vẫn đang hướng tới các sản phẩm doanh nghiệp là chủ yếu, đồng thời cũng bắt đầu mở rộng bán các sản phẩm trên một số sàn giao dịch thương mại điện tử của Việt Nam với các sản phẩm có giá thành hợp lý với túi tiền của người tiêu dùng./.

 
Các sản phẩm handmade độc đáo của Tomato Handmade. Ảnh: Tomato Handmade

Bài: Ngân Hà- Ảnh: Khánh Long & Tư liệu/Báo ảnh Việt Nam

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/san-pham-thu-cong-tu-soi-vai-chat-luong-cao-tomato-handmade-304644.html


top