Thương hiệu Việt

Sạch Từ Tâm -- Nâng tầm ẩm thực truyền thống

Chắt lọc tinh hoa trong hương vị ẩm thực truyền thống gia truyền của cha ông, kết hợp chuỗi cung ứng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn sạch, hữu cơ, cùng những kiến thức dinh dưỡng hiện đại về tiêu chuẩn calo trong các món ăn, Sạch Từ Tâm đã khoác “tâm thế mới” cho ẩm thực truyền thống Hà Thành và Việt Nam, trở thành lựa chọn hàng đầu của “những người tiêu dùng sành”, đưa sản phẩm ẩm thực truyền thống vào hệ thống bán lẻ hiện đại, với trên 20 sản phẩm phân phối tại các hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch.

Nghệ nhân ẩm thực Đinh Thị Hải Yến, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Chế biến thực phẩm Sạch Từ Tâm (số 29 ngõ 358, phố Bùi Xương Trạch, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) khởi nghiệp niềm đam mê với công việc nấu nướng trong gian bếp nhỏ.

Những ngày đầu "khởi nghiệp", món ăn của chị Hải Yến đưa ra thị trường như giò xào, chả cốm, patê, chả mực, chả cá thu...nhưng chưa được khách hàng đón nhận vì giá bán đắt hơn so với thị trường.

Tuy nhiên, điều đó không khiến chị nản lòng. Chị Yến quyết tâm thuyết phục người tiêu dùng bằng cách cải tiến các món ăn quen thuộc với những hương vị "đặc biệt". Như món giò xào, ngoài thành phần chính là tai, lưỡi lợn, chị thêm vào đó là mộc nhĩ, nấm hương rừng, nước mắm cốt để tăng thêm hương vị cho món ăn. Các nguyên liệu đều đảm bảo tiêu chuẩn của thực phẩm sạch. Món ăn này sau đó đã là lựa chọn của nhiều người sử dụng thực đơn low-carb trong quá trình giảm cân.

Nghệ nhân ẩm thực Đinh Thị Hải Yến đã bắt đầu hành trình khởi nghiệp từ căn bếp nhỏ. Ảnh: Khánh Long

Phương châm kinh doanh của Sạch Từ Tâm đó là “Sạch cho người sành- Ngon cho người tinh tế”. Ảnh: Khánh Long

Trung bình mỗi ngày Sạch Từ Tâm cung cấp ra thị trường 60kg thực phẩm chế biến các loại, ngày cao điểm lên tới 4 – 5 tạ. Ảnh: Khánh Long

Sạch Từ Tâm đã nhận Giấy khen vì đã có thành tích trong tổ chức, tham gia Festival Sản phẩm Nông nghiệp và Làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019. Ảnh: Tư liệu

Theo chia sẻ của chị Đinh Thị Hải Yến, món ăn là cách để thể hiện tâm hồn, tính cách của người làm ra nó. Nếu mình gửi gắm vào đó tâm huyết, cảm xúc của mình thì sản phẩm làm ra sẽ mang năng lượng tích cực đến cho mọi người. Chính vì thế, khi đứng bếp, mình luôn dành hết đam mê để chăm chút cho từng chi tiết nhỏ nhất.

Phương châm kinh doanh của Sạch Từ Tâm đó là “Sạch cho người sành- Ngon cho người tinh tế”.

Với quan điểm "Hữu xạ tự nhiên hương", khi ăn thấy ngon, an toàn, khách hàng sẽ chia sẻ và tìm đến với mình. Từ một cửa hàng thực phẩm nhỏ , chị Yến đã đưa các sản phẩm vào hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị tại Hà Nội và một số tỉnh, thành khu vực phía Bắc. Hiện nay, trung bình mỗi ngày Sạch Từ Tâm cung cấp ra thị trường 60kg thực phẩm chế biến các loại, cao điểm có ngày lên tới 4 – 5 tạ. 

Năm 2019, nghệ nhân Hải Yến đã vinh dự được nhận giải thưởng Nghệ nhân Quốc gia trong Chương trình “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng – Tự hào thương hiệu Việt Nam”; Giấy khen đã có thành tích trong tổ chức, tham gia Festival Sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019.

Phát huy những giá trị nghề gia truyền của ông cha, sau 3 năm chuyển đổi từ hộ kinh doanh, Công ty cổ phần Thương mại & Chế biến thực phẩm Sạch Từ Tâm đã tạo ra hơn 20 sản phẩm mang đậm hương vị Hà Thành và ẩm thực truyền thống Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn OCOP của Hà Nội.

Sản phẩm của Sạch Từ Tâm mang đậm hương vị Hà Thành và ẩm thực truyền thống Việt Nam. Ảnh: Tư liệu

Sạch Từ Tâm được UBND Thành phố cấp Giấy chứng nhận cho 12 sản phẩm OCOP, trong đó có 6 sản phẩm OCOP 4 sao và 6 sản phẩm OCOP 3 sao. Ảnh: Tư liệu

Một trong những sản phẩm tiêu biểu đã được chứng nhận OCOP 4,5 sao của Sạch Từ Tâm. Ảnh: Tư liệu

Một số sản phẩm của Sạch Từ Tâm. Ảnh: Tư liệu

Ngay từ khi thành lập Công ty, chị Hải Yến đã xác định tìm kiếm khách hàng qua kênh phân phối thương mại điện tử, livestream để khách hàng trải nghiệm quá trình chế biến và đặt hàng. Vì vậy, trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp, Sạch Từ Tâm vẫn triển khai hiệu quả phương thức bán hàng qua các nền tảng số.

Mục tiêu trong thời gian tới, Sạch Từ Tâm sẽ hướng tới xuất khẩu để phục vụ số lượng lớn kiều bào Việt Nam và quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam tới bạn bè quốc tế. 

Sạch Từ Tâm hiện đã trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sơ chế và chế biến ẩm thực truyền thống Việt Nam.  “Sứ mệnh của chúng tôi là giữ gìn tinh hoa hương vị truyền thống, đảm bảo chất lượng hảo hạng cho mỗi món ăn giúp bữa ăn hằng ngày của mỗi gia đình trở nên ấm áp, dễ dàng và an toàn hơn”, chị Hải Yến chia sẻ.

Bằng niềm đam mê và yêu nghề cùng với sự tinh tế trong chế biến, chị Hải Yến đã mang đến những món ăn truyền thống của Hà Thành một hương vị mới, tinh tế hơn./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/sach-tu-tam-nang-tam-am-thuc-truyen-thong-290226.html


top