Tin tức

Rực rỡ sắc màu Hội thi Hoa phong lan toàn quốc năm 2020

Ban giám khảo đánh giá các tác phẩm dự thi. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN
Ngày 8/11, tại tỉnh Vĩnh Long, Hội thi Hoa phong lan toàn quốc năm 2020 với chủ đề Kết nối niềm đam mê đã chính thức khai mạc.

Hội thi quy tụ hàng trăm tác phẩm hoa lan đặc sắc, phong phú về chủng loại của gần 900 nghệ nhân thuộc 179 câu lạc bộ, hội hoa lan trên cả nước về tham dự. 

Ban tổ chức chia theo 5 nhóm: Dendrobium, Cattleya tem, Cattleya xổ, tổng hợp và lan hài. Các tác phẩm được bày trí độc đáo, tạo nên không gian đầy màu sắc rực rỡ thu hút đông du khách đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 80 giải thưởng cho các tác phẩm lan đẹp nhất theo 5 nhóm, mỗi nhóm gồm 1 giải vàng, 2 giải bạc, 3 giải đồng và các giải khuyến khích. Riêng nhóm lan Dendrobium gồm 1 giải đặc biệt, 1 giải vàng, 2 giải bạc, 3 giải đồng và các giải khuyến khích. Cụ thể, giải đặc biệt được trao cho tác phẩm lan Dendrobium của vườn hoa lan Quang Minh (tỉnh Long An); giải vàng của dòng lan Dendrobium được trao cho nghệ nhân Phan Lê Huy Cường (tỉnh Vĩnh Long); giải vàng dòng lan Cattleya tem được trao cho nghệ nhân Lê Thanh Phương (tỉnh Bến Tre), giải vàng dòng lan Cattleya xổ được trao cho nghệ nhân Trần Hữu Thọ (tỉnh Bến Tre), giải vàng dòng lan tổng hợp được trao cho Vườn lan Tri Túc (tỉnh Lâm Đồng) và giải vàng dòng lan hài được trao cho nghệ nhân Lê Văn Hoành (tỉnh Lâm Đồng).

Theo ông Lê Nhị Trí, Phó Ban giám khảo, Hội thi Hoa phong lan toàn quốc năm nay tiếp tục quy tụ được nhiều giống hoa đẹp lạ, trong đó có nhiều tác phẩm độc đáo khiến Ban giám khảo mất nhiều thời gian để lựa chọn. Đặc biệt, do trái mùa nên dòng lan rừng tham gia cuộc thi không được phong phú, tuy nhiên vẫn có những tác phẩm rất đặc sắc đủ sức thuyết phục ban giám khảo và người mê hoa lan.

Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh Vĩnh Long Trương Văn Sáu cho biết, Hội thi Hoa phong lan toàn quốc được tổ chức hàng năm luân phiên giữa các tỉnh, thành phố. Riêng hội thi năm nay khá ấn tượng bởi có quy mô lớn nhất với sự tham gia của 179 câu lạc bộ, hội hoa lan toàn quốc. Các nghệ nhân, nhà vườn đã có sự chuẩn bị chu đáo, nhiều tác phẩm đặc sắc được mang đến dự thi từ nhiều vùng, miền rất xa nhưng vẫn còn giữ nguyên nét đẹp và thu hút người xem.

Hội thi nhằm tôn vinh những nghệ nhân, nhà vườn trồng hoa lan trên mọi miền đất nước. Đây không chỉ là dịp để các nghệ nhân, nhà vườn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm mà còn là dịp để người dân, du khách khắp nơi đến chiêm ngưỡng, thưởng thức vẻ đẹp của những tác phẩm hoa lan được các nghệ nhân dày công chăm sóc, đặc biệt là những loại lan quý trước giờ chưa được thấy.

Dịp này, các nghệ nhân và những nhà hảo tâm đã trao 50 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi của tỉnh Vĩnh Long./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/ruc-ro-sac-mau-hoi-thi-hoa-phong-lan-toan-quoc-nam-2020-245638.html


top