Tin tức

Rikolto đồng hành cùng Hội nghị Lương thực, thực phẩm toàn cầu lần thứ 4 tại Việt Nam

Từ ngày 24-27/4 tại Hà Nội diễn ra Hội nghị toàn cầu lần thứ 4 “Hệ thống Lương thực thực phẩm bền vững - Mạng lưới một hành tinh” do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức. Với chủ đề “Chuyển đổi hệ thống lương thực, thực phẩm lành mạnh, bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu trong bối cảnh khủng hoảng mới”. Hội nghị xem xét các rào cản, khó khăn, thách thức chính liên quan đến việc chuyển đổi hệ thống lương thực, thực phẩm nhằm giải quyết các vấn đề toàn cầu như an ninh lương thực, năng lượng, biến đổi khí hậu, suy dinh dưỡng, v.v…của các quốc gia trên thế giới.
  1. Hội thảo: Các thành phố và chính quyền địa phương đẩy nhanh quá trình chuyển đổi hệ thống thực phẩm gắn kết và toàn diện. Ảnh: Vũ Sinh  

Tổ chức Nông nghiệp Rikolto (Bỉ) có hơn 50 năm kinh nghiệm hợp tác với tổ chức nông dân và các tác nhân trong chuỗi thực phẩm tại 18 quốc gia ở Châu Phi, châu Á, châu Âu và châu Mỹ La-tinh trong đó có Việt Nam đồng tổ chức một số sự kiện. Một số hội thảo với các chủ đề như: “Nông nghiệp đô thị và các vùng ven đô đối với hệ thống thực phẩm bền vững, bao trùm và có khả năng thích ứng”, “ Các thành phố và chính quyền địa phương đẩy nhanh quá trình chuyển đổi hệ thống thực phẩm gắn kết và toàn diện”. Bà Charlotte Flechet, Giám đốc Chương trình Thực phẩm An lành cho Thành phố của Rikolto cho biết: “Cách tiếp cận về hệ thống thực phẩm là khung kế hoạch tổng thể trong các chương trình của Rikolto trên khắp thế giới. Chúng tôi áp dụng cách tiếp cận này thông qua việc thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhân tố khác nhau trong hệ thống thực phẩm, triển khai thí điểm và xây dựng các bằng chứng cho các sáng kiến nhằm tăng cường sự chuyển đổi của hệ thống thực phẩm, thúc đẩy các mối quan hệ kinh doanh bao trùm để những nông hộ nhỏ và những người tiêu dùng dễ bị tổn thương không bị bỏ lại phía sau, lồng ghép bảo vệ môi trường, bình đẳng giới, và trao quyền cho thanh niên trong tất cả các hoạt động của chúng tôi. Với mạng lưới 18 nước trên thế giới, chúng tôi tự hào đang ngày càng tạo ra những đóng góp có giá trị, dựa trên những bằng chứng cụ thể trong các diễn đàn chính sách toàn cầu, như tại Hội nghị Lương thực, thực phẩm”.

   Hợp tác xã Rau quả sạch Chúc Sơn được Rikolto hỗ trợ về sản xuất rau quả an toàn. Ảnh: Việt Cường  

Trong khuôn khổ của hội nghị, Rikolto phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức chuyến thăm thực địa tại Hợp tác xã Rau quả sạch Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Đây là một trong những Hợp tác xã điển hình giai đoạn 2022-2025 tại Việt Nam được Rikolto hỗ trợ về sản xuất rau quả an toàn.

                                                         Bài: Bích vân, Ảnh: Việt Cường, Vũ Sinh

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/rikolto-dong-hanh-cung-hoi-nghi-luong-thuc-thuc-pham-toan-cau-lan-thu-4-tai-viet-nam-329524.html


top