Nghề Việt

Rau mầm Thanh Hà

Hợp tác xã Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Thanh Hà (HTX Thanh Hà) hiện có 15 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao. Trung bình mỗi ngày, Thanh Hà cung cấp ra thị trường 150 - 200kg rau các loại cho nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm an toàn trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh, thành lân cận, doanh thu xấp xỉ 4 tỷ đồng/năm.
Hiện nay, HTX Thanh Hà có khu trồng rau ứng dụng công nghệ cao rộng 1,5ha, trong đó đã lắp đặt được gần 8.000m2 nhà màng nông nghiệp, cùng với hệ thống tưới phun tự động; 2 kho nhà lạnh, nhà kho bảo quản, nhà sơ chế rau củ..., với tổng mức đầu tư gần 5 tỉ đồng. Hai dòng sản phẩm chính của HTX là rau mầm và rau baby. Rau mầm được trồng từ các loại hạt như cải, muống, đỗ xanh, đỗ đỏ…, sau 4 - 10 ngày trồng là thu hoạch. Rau baby là các loại rau ăn lá phát triển đạt khoảng 40 - 50% khả năng sinh trưởng của rau thông thường. 


Năm 2013, HTX Thanh Hà được thành lập với diện tích canh tác 1,2ha chuyên trồng rau ứng dụng công nghệ cao.


Làm đất cho các khay dùng để gieo hạt rau mầm. 


Rau được thu hoạch và sơ chế, loại bỏ lá già, sâu ngay tại vườn.


Thu hoạch và sơ chế giá làm từ hạt đỗ tương.


HTX Thanh Hà trang bị máy móc phục vụ cho đóng gói sản phẩm rau mầm và rau baby.


Kiểm tra rau mầm đã đến thời điểm thu hoạch.


Để có được rau mầm chất lượng, các thành viên HTX tuân thủ khắt khe các tiêu chí trong quy trình sản xuất
từ việc chọn giống, vệ sinh giá thể cho đến hệ thống nước tưới và chăm sóc rau.


Thu hoạch và đóng gói sản phẩm rau mầm.


Các sản phẩm rau baby được trồng trong nhà kính theo tiêu chuẩn khắt khe.


Đóng gói và dán tem OCOP 4 sao cho sản phẩm rau baby.


Rau mầm của HTX Thanh Hà là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay.

Nhờ tuân thủ những công đoạn nghiêm ngặt theo quy trình an toàn, HTX Thanh Hà  đã được Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Nội cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất và sơ chế rau và được Trung tâm Phân tích và Chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp cấp giấy chứng nhận VietGAP.

Bằng việc không ngừng nỗ lực nghiên cứu thị trường, thay đổi kỹ thuật khoa học công nghệ và tiến hành sản xuất những cây trồng cũ theo phương thức mới, lấy sản phẩm phụ thu của nông nghiệp truyền thống trở thành sản phẩm mục tiêu theo một quy trình sản xuất cải tiến nên đến cuối năm 2017, HTX Thanh Hà  đã ra mắt thị trường dòng sản phẩm mới “Rau baby leaf”.

Đến nay, trên thị trường Thủ đô, HTX Thanh Hà vẫn là đơn vị duy nhất sản xuất và cung cấp rau Baby, sản phẩm đang có sức hấp dẫn mạnh mẽ với nhiều đối tượng người tiêu dùng vì nó đáp ứng đúng nhu cầu và thị hiếu của họ không chỉ về chất lượng, hình ảnh mà cả về tính tiện ích và đa dụng của sản phẩm.

Từ khi thành lập đến nay, HTX Thanh Hà luôn chú ý xây dựng thương hiệu, giữ vững hình ảnh, khẳng định vị thế và uy tín rau chất lượng cao trên thị trường,… Nhờ đó, sản phẩm rau với thương hiệu “rau an toàn Vinasafl” đã nhanh chóng chinh phục được lòng tin của người tiêu dùng. Hiện sản phẩm được bán ở hầu hết các siêu thị và các của hàng thực phẩm an toàn trên địa bàn TP Hà Nội và nhiều tỉnh thành lân cận.


Sản phẩm rau mầm trồng từ hạt giống đại mạch.


Sản phẩm rau mầm trồng từ hạt cải ngọt.


Sản phẩm rau mầm củ cải đỏ.


Sản phẩm rau mầm rau muống.



Hiện HTX Thanh Hà có 15 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Với những kết quả đạt được, thời gian tới, HTX Thanh Hà sẽ tiếp tục phấn đấu, chung tay xây dựng nông thôn, phát triển kinh tế nông nghiệp hiện đại để người dân đều được sử dụng thực phẩm an toàn và chất lượng. 

Năm 2016, HTX Thanh Hà đã được Tổng hội Nông nghiệp Việt Nam trao tặng danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” .

Bài và ảnh: Thanh Giang – Công Đạt

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/rau-mam-thanh-ha-237796.html


top