Tin tức

Ra mắt nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Argentina-Việt Nam

Ngày 7/2, Hạ viện Argentina đã tổ chức lễ ra mắt nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Argentina-Việt Nam tại trụ sở cơ quan lập pháp Argentina với mong muốn thúc đẩy hơn nữa mỗi quan hệ truyền thống giữa hai nước.
  Đại sứ Dương Quốc Thanh phát biểu tại buổi ra mắt nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Argentina-Việt Nam. Ảnh: Hoài Nam-P/v TTXVN tại Argentina
Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh, các thành viên Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Argentina-Việt Nam, điều phối viên các Nhóm Nghị sĩ hữu nghị tại Hạ viện, đại diện Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, và đông đảo phóng viên báo chí sở tại. 
Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Argentina-Việt Nam với 9 thành viên là các hạ nghị sỹ thuộc cả hai liên minh cầm quyền Frente de Todos và đối lập Juntos por el Cambio và đều là những người có nhiều tình cảm với lịch sử đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay của Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Argentina-Việt Nam Maria Rosa Martinez đã bày tỏ tình cảm tốt đẹp với Việt Nam, thể hiện lòng cảm phục đối với nhân dân Việt Nam về tinh thần quật cường trong quá khứ và hiện tại, cũng như sự phát triển năng động của đất nước Việt Nam tươi đẹp trong những năm gần đây.
Bà Martinez khẳng định, nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Argentina-Việt Nam tại Hạ viện sẽ tích cực góp phần vào việc tăng cường quan hệ chính trị, kinh tế và thương mại, cũng như sự hợp tác và đoàn kết giữa hai cơ quan lập pháp của Việt Nam và Argentina nói riêng và nhân dân hai nước nói chung. 
Về phần mình, Đại sứ nước ta Dương Quốc Thanh cho rằng việc tái lập Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Argentina-Việt Nam thể hiện sự quan tâm của Quốc hội Argentina trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của sự kiện này đúng vào năm hai nước kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao song phương.
Đại sứ cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Argentina-Việt Nam, cũng như Quốc hội Argentina nhằm thúc đẩy nhiều hơn nữa các hoạt động ý nghĩa để đưa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước lên một tầm cao mới. 
Tại phiên họp lần thứ nhất của nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Argentina-Việt Nam, Chủ tịch Martinez cũng đã trình bày những định hướng hành động của nhóm trong thời gian tới để làm tốt vai trò tiếp tục là cầu nối góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp của hai nước. Bên cạnh đó, các thành viên cũng đóng góp ý kiến, gợi mở những hướng đi thiết thực để có thể đưa hai nước xích lại gần nhau hơn.
Các nghị sỹ Argentina cũng cũng bày tỏ mong muốn trao đổi kinh nghiệm với Việt Nam trong việc phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, tăng trưởng kinh tế bền vững, cũng như những lĩnh vực hai bên có thể bổ sung cho nhau để cùng phát triển thịnh vượng./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/ra-mat-nhom-nghi-sy-huu-nghi-argentina-viet-nam-323367.html


top