Tin tức

Ra mắt chuỗi hành trình và chương trình truyền hình giải trí - giáo dục "Vũ trụ Đồng tiền”

Chiều 24/9, tại Tp.Hồ Chí Minh, Thời báo VTV phối hợp cùng Công ty Cổ phần The Moneyverse chính thức ra mắt chuỗi hành trình và chương trình truyền hình giải trí - giáo dục mang tên "Vũ trụ Đồng tiền", là một dự án tiên phong nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tài chính cho người dân và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, Chương trình "Vũ trụ đồng tiền" (tiếng Anh là The Moneyverse) là một chuỗi hành trình trải nghiệm kết hợp giữa giải trí và giáo dục, mang đến cho khán giả, bao gồm cả những người tham gia trực tiếp là sinh viên các trường đại học, học viện tại Việt Nam những kiến thức, kỹ năng về quản lý tài chính cá nhân (Kiếm - Tiêu - Tích lũy - Đầu tư - Bảo toàn; gắn với xu hướng tải chính xanh và tài chính số...) cũng như các vấn đề về kinh tế - xã hội liên quan. Chương trình không chỉ cung cấp những nội dung chuyên sâu về quản lý tài chính mà còn giúp khán giả hiểu rõ hơn về cách thức vận hành của thị trường và quản lý của Nhà nước, từ đó có những quyết định tài chính sáng suốt và hợp lý hơn.

Ông Phạm Quốc Thắng, Phó tổng biên tập Thời báo VTV, cho biết: Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn cung cấp các kiến thức, nhất là cho các bạn trẻ về quản lý đồng tiền. Mặt khác, truyền cảm hứng cho sinh viên đam mê đầu tư tài chính, trau dồi kiến thức, tham gia vao quá trình thúc đẩy tạo nguồn vốn, đóng góp cho phát triển đất nước trong tương lai.

Cùng với đó, sự phát triển của thị trường tài chính cùng với sự gia tăng của các hình thức tội phạm tài chính, đặc biệt là nạn tín dụng đen, tội phạm công nghệ cao và trong các giao dịch tài chính trực tuyến, đã tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh và an toàn xã hội. Điều này càng khẳng định tính cấp thiết của việc triển khai các chương trình giáo dục tài chính bài bản và dài hạn nhằm trang bị kiến thức cho người dân, doanh nghiệp để tự bảo vệ mình trước các nguy cơ tài chính

Bà Dương Ngọc Trinh, Giám đốc sáng tạo chương trình Vũ trụ Đồng tiền phát biểu tại sự kiện.

Theo Ban tổ chức, trải qua vòng sơ loại, đã có gần 15.000 sinh viên đến từ 27 trường đại học, học viện trong cả nước đăng ký tham gia. Dự kiến chương trình đầu tiên sẽ được phát sóng vào cuối tháng 9/2024, thí sinh thắng cuộc được nhận 1 tỷ đồng và cơ hội việc làm tại các định chế tài chính hàng đầu tại Việt Nam./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/ra-mat-chuoi-hanh-trinh-va-chuong-trinh-truyen-hinh-giai-tri-giao-duc-quotvu-tru-dong-tien-377476.html


top