Tin tức

"Chảo lửa" Thiên Trường - nơi truyền tải thông điệp thân thiện, hiếu khách của người hâm mộ Việt Nam

Bằng những tình cảm hết sức nồng ấm của người hâm mộ thành Nam, sân Thiên Trường đã trở thành sân nhà của Đội tuyển bóng đá U23 Lào trong trận ra quân tại SEA Games 31.

Ba ngày trước khi trận đấu giữa U23 Lào với U23 Singapore diễn ra, Hội cổ động viên bóng đá Nam Định đã lên kế hoạch cổ vũ cho đội bóng đất nước Triệu Voi với những chuẩn bị hết sức chu đáo. Ngoài việc kêu gọi các thành viên trong hội cùng đến sân để hâm nóng khán đài, Hội cổ động viên Nam Định cũng kêu gọi các du học sinh, người lao động Lào hiện đang học tập và làm việc tại Việt Nam cùng đến sân Thiên Trường để tiếp lửa cho thầy trò Huấn luyện viên Michael Weiss trong trận đấu ra quân.

  Gương mặt quen thuộc của cổ động viên Thái Lan trên khán đài sân Thiên Trường. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN  
  Cổ động viên Thái Lan trên khán đài sân Thiên Trường nhiệt thành cổ vũ cho đội nhà. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN  
  Dù buồn bã vì U23 Thái Lan thua trận, nữ trưởng đoàn Madam Pang vẫn không quên bày tỏ sự cám ơn tới người hâm mộ trên sân Thiên Trường. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN  

Anh Hoàng Bùi Lương - một thành viên tích cực trong Hội cổ động viên Nam Định cho biết: Chúng tôi có ý tưởng để tạo ra một bầu không khí nồng nhiệt nhằm cổ vũ cho Đội tuyển U23 Lào. Hội cổ động viên Nam Định đã nhắn nhủ trên fanpage, các diễn đàn và mạng xã hội và được tất cả các thành viên hưởng ứng nhiệt tình. Hội cổ động viên Nam Định muốn tạo nên một lễ hội bóng đá, biến chảo lửa Thiên Trường trở thành sân nhà của U23 Lào tại SEA Games 31.

Ngay trước thềm trận đấu, hàng ngàn cổ động viên của Nam Định và các tỉnh, thành lân cận đã không quản thời tiết nắng nóng để diễu hành quanh khu vực sân vận động Thiên Trường nhằm hâm nóng bầu không khí và kêu gọi thêm nhiều người hâm mộ tới sân. Tất cả những trang thiết bị nhằm cổ vũ gồm trống, kèn, loa đài và cờ đều được các cổ động viên mang tới khán đài. Thậm chí, để có thể bắt nhịp cổ vũ cho các cổ động viên Lào hưởng ứng, khẩu hiệu “Lào Su su” (Lào cố lên) cũng đã được anh Mai Tiến Dương - người chuyên bắt nhịp của Hội cổ động viên Nam Định học từ các cổ động viên Lào trước giờ bóng lăn.

“Chúng tôi muốn tất cả mọi người cùng hiểu và hô vang khẩu hiệu này để làm cho khán đài thực sự sôi động và cho mọi người cùng thấy những tình cảm mà người hâm mộ Việt Nam muốn gửi tới U23 Lào”, anh Dương cho biết.

Trong không khí lễ hội trên khán đài sân Thiên Trường, Phonesavath Philarmakhoth - du học sinh Lào hiện đang theo học tại Đại học Thái Nguyên chia sẻ: “Không khí trên sân Thiên Trường thật tuyệt vời và sôi động. Em không chỉ cảm nhận được tình cảm mà các cổ động viên tại đây dành cho đội bóng mà còn dành cho cả những người Lào đang học tập tại Việt Nam như em”.

Còn Phoutthavong Xaysomphou - du học sinh Lào hiện đang học tập tại Đại học Công đoàn cho biết, em chưa từng được sống trong bầu không khí sôi động như ở sân Thiên Trường. Trước đây em rất ít được tới sân bóng đá nhưng thực sự hạnh phúc khi được có mặt tại đây. Em mong muốn U23 Việt Nam và U23 Lào sẽ cùng nhau đi đến trận chung kết ở SEA Games 31 và em sẽ cổ vũ cho cả 2 đội.

Trận đấu giữa U23 Lào với U23 Singapore khép lại với tỷ số 2-2 và để lại nhiều nuối tiếc cho đội bóng đất nước Triệu Voi khi lẽ ra họ đã có một kết quả tốt hơn. Với Huấn luyện viên Michael Weiss, điều khiến ông cảm thấy chưa hài lòng còn là việc U23 Lào đã bỏ lỡ cơ hội đem về món quà dành tặng cho người hâm mộ thành Nam. Ông cho biết: “Tôi thực sự bất ngờ với những gì cổ động viên nơi đây đã làm cho U23 Lào. Chúng tôi như được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt nhất. Đáng tiếc là chúng tôi đã không thể giành chiến thắng để đáp lại tình cảm của họ”.

Những tình cảm nồng ấm từ khán đài không chỉ hâm nóng bầu không khí SEA Games và cho thấy những nỗ lực rất lớn của người hâm mộ thành Nam biến sân Thiên Trường trở thành “thiên đường bóng đá”, bên cạnh việc truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa về sự thân thiện, hiếu khách của người hâm mộ Việt Nam./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/quotchao-luaquot-thien-truong-noi-truyen-tai-thong-diep-than-thien-hieu-khach-cua-nguoi-ham-mo-viet-nam-293916.html


top