Tin tức

"Ấn tượng Việt Nam - Làm mới để đón khách"

"Ấn tượng Việt Nam - Làm mới để đón khách" là chủ đề của Hội thảo do Báo Tuổi Trẻ phối hợp với UBND tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Nam, cùng các đơn vị đồng hành xuyên suốt trong Năm Du lịch Quốc gia 2022 gồm: Travelner Việt Nam, Vinpearl, Vietjet Air, Saigontourist Group tổ chức vào chiều 18/3 tại Vinpearl Nam Hội An.
  Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Đoàn Hữu Trung - TTXVN  

Hội thảo thu hút hơn 150 đại biểu đến từ Tổng cục Du lịch, ngành Du lịch các tỉnh, thành phố: Quảng Nam, Huế, Đà Nẵng, các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, các đơn vị dịch vụ vận tải.

Tại Hội thảo, các đơn vị thảo luận về các giải pháp kích cầu du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch thu hút du khách, nhất là khách quốc tế sau 2 năm đóng băng vì đại dịch COVID-19. Hội thảo còn là diễn đàn để các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không, lữ hành, lưu trú và điểm đến như: Travelner Việt Nam, Vinpearl, Vietjet Air, Saigontourist Group giới thiệu các sản phẩm mới, độc đáo, có sức thu hút khách.

Chủ nhiệm Câu lạc bộ các điểm đến Quảng Nam Nguyễn Xuân Hà nhấn mạnh: Chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" góp phần tạo thương hiệu du lịch đặc trưng cho vùng đất này. Các hoạt động chính của Năm Du lịch Quốc gia 2022 đều thể hiện bản sắc của du lịch xanh, an toàn, văn minh và thân thiện; hướng đến thị trường khách du lịch quốc tế và nội địa đa dạng. Quảng Nam đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2022 sẽ là yếu tố thuận lợi để du lịch dần phục hồi và phát triển. Địa phương sẽ có cơ hội để quảng bá, xúc tiến hình ảnh mới của thương hiệu Quảng Nam - du lịch xanh. Quảng Nam là một trong những địa phương đầu tiên công bố mục tiêu hướng đến du lịch xanh, nhân rộng ở những điểm đến đã chiếm nhiều lợi thế, hướng đến mục tiêu du lịch an toàn và bền vững. Muốn vậy, trước hết, Quảng Nam nói riêng và ngành Du lịch trong cả nước nói chung phải làm mới sản phẩm của mình, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như các loại hình dịch vụ của từng đơn vị, ông Nguyễn Xuân Hà nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc Vinpearl Resort Ngô Hương cho biết: Sau hơn 5 tháng thí điểm đón khách quốc tế, ngành Du lịch quốc gia đã thật sự có những dấu hiệu khởi sắc. Với chủ trương của Chính phủ, quyết tâm từ các Bộ ban ngành từ Trung ương tới địa phương để mở cửa hoàn toàn du lịch, Việt Nam đang đứng trước cơ hội chào đón một lượng khách lớn nếu đảm bảo được các phương án, kịch bản chủ động, linh hoạt, đảm bảo an toàn.

Để chuẩn bị việc mở cửa hoàn toàn cho du lịch từ 15/3, Vinpearl đã nhanh chóng xây dựng, làm mới nhiều sản phẩm - dịch vụ, chuẩn bị đón khách quy mô lớn trên toàn hệ thống theo tiêu chí vừa đảm bảo an toàn, vừa giới thiệu được hàng loạt trải nghiệm đẳng cấp, hấp dẫn, phát huy tối đa sức mạnh dịch vụ của hệ thống. Hiện nay, Vinpearl đã chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, sản phẩm và nhân sự để đón khách quốc tế.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh nhấn mạnh: Quảng Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn được du khách, nhất là khách quốc tế. Dù trải qua 2 năm khó khăn liên tiếp do dịch COVID-19 nhưng địa phương luôn nỗ lực để phục hồi. Tháng 11/2021, Quảng Nam là một trong 5 điểm đến đầu tiên ở Việt Nam thực hiện thí điểm đón khách quốc tế. Những du khách quốc tế đầu tiên trở lại Quảng Nam sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đã góp phần tạo ra động lực mới cho ngành Du lịch.

Hội thảo "Ấn tượng Việt Nam - Làm mới để đón khách" được tổ chức trước thềm ngày khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022- Quảng Nam điểm đến du lịch Xanh là những kinh nghiệm quý để Quảng Nam khôi phục ngành Du lịch và giúp cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục lại vị thế và thương hiệu du lịch của mình./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/quotan-tuong-viet-nam-lam-moi-de-don-khachquot-289497.html


top