Tin tức

Quảng bá nét đẹp của Việt Nam tại Hội chợ quốc tế UN Bazaar 2022

Ngày 22/11, tại trụ sở Văn phòng Liên hợp quốc ở Geneva, Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva đã tham gia Hội chợ quốc tế UN Bazaar 2022 do Hội phụ nữ LHQ (UNWG) tổ chức để quyên góp tiền ủng hộ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới, trong đó có trẻ em Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, cũng như mọi năm, Phái đoàn đại diện Việt Nam tại Geneva đã giới thiệu với bạn bè quốc tế những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo và các món ăn mang đậm bản sắc của văn hóa ẩm thực Việt Nam. Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Lê Thị Tuyết Mai cùng các phu nhân lãnh đạo Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam, các anh chị em cán bộ luôn tích cực tham gia vào hoạt động của UNWG, kể cả trong những năm đỉnh điểm của đại dịch COVID-19. UN Bazaar năm nay, Phái đoàn Việt Nam còn tổ chức triển lãm 15 tranh vẽ của chuyên gia Phạm Nam Kim, cựu giám đốc ngân hàng bang Vaud, Thụy Sĩ. 

  "Họa sĩ" Phạm Nam Kim (đứng thứ hai từ trái sang) hy vọng tranh vẽ của mình quảng bá nét đẹp của quê hương tại UN Bazaar. Ảnh: Tố Uyên-PV TTXVN tại Geneva  

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai cho biết chương trình Hội chợ UN Bazaar được tổ chức hàng năm. Bên cạnh việc quảng bá các sản phẩm và các món ăn Việt Nam, mục tiêu của Phái đoàn là quảng bá về đất nước và con người Việt Nam. Đặc biệt năm nay, Phái đoàn đã kết nối chủ đề giới thiệu đất nước bằng những tranh vẽ rất là đẹp về hình ảnh quê hương Việt Nam, không chỉ góp phần quảng bá đất nước mà còn đóng góp cho hoạt động từ thiện. Với tấm lòng và sự tâm huyết luôn hướng về quê hương, họa sĩ không chuyên và cũng là chuyên gia kỳ cựu Phạm Nam Kim sau khi nghỉ hưu ở Thụy Sĩ đã vẽ rất nhiều bức tranh, trong đó có những tranh vẽ đã được triển lãm ở Việt Nam và được giới thiệu ở nước sở tại Thụy Sĩ thông qua hoạt động của Phái đoàn và Đại sứ quán Việt Nam tại Bern.
Tuy không phải họa sĩ chuyên nghiệp, nhưng những bức tranh của chuyên gia Phạm Nam Kim được thể hiện với nhiều chất liệu đa dạng, một số tranh vẽ nổi 3D đã mang đến không gian nghệ thuật đầy sắc màu, tái hiện những góc nhìn độc đáo về con người, những khoảnh khắc cuộc sống đời thường, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Nội như Hồ Gươm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ô Quan Chưởng... khiến bạn bè quốc tế vô cùng ngạc nhiên và ngưỡng mộ.
Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Geneva, chuyên gia Phạm Nam Kim cho biết những bức tranh ông vẽ xuất phát từ chính cảm xúc của riêng mình. Ông vẽ tranh hoàn toàn trong nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương Việt Nam sau nhiều năm sinh sống và làm việc tại Thụy Sĩ. Ông Phạm Nam Kim hy vọng những bức tranh được trưng bày tại Hội chợ quốc tế UN Bazaar năm nay là một cơ hội để quảng bá nét đẹp của quê hương. Những người mua treo tranh ở nhà nhất định sẽ đến thăm Việt Nam. Được biết UNWG là tổ chức từ thiện giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh éo le đáng thương nên ông có ước vọng dành toàn bộ số tiền bán tranh để giúp đỡ cho trẻ em Việt Nam đang gặp khó khăn vì đại dịch COVID-19, vì khủng hoảng kinh tế.

  Khách tham quan gian hàng giới thiệu những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo của Việt Nam tại UN Bazaar 2022. Ảnh: Tố Uyên-TTXVN

Hội chợ quốc tế Bazaar năm nay đã thu hút hàng nghìn du khách tìm đến gian hàng của nhiều quốc gia để khám phá những món quà lưu niệm và thưởng thức nghệ thuật ẩm thực, nếm thử các món ăn truyền thống đến từ khắp nơi trên thế giới. Các khách thăm quan còn có cơ hội được thử vận may, hy vọng giành được 5 giải đặc biệt và nhiều giải thưởng khác qua những chiếc vé số.
Gian hàng ẩm thực Việt Nam đã thu hút sự chú ý đặc biệt của các du khách tham gia Hội chợ với nhiều vị khách quen luôn tìm đến gian hàng Việt để xuýt xoa với những chiếc nem Hà Nội thơm ngon được chính các chị em trong Phái đoàn cùng chuẩn bị. Quầy hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam, nhất là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nón lá, lụa tơ tằm ... đem lại sự thích thú, hứng khởi của nhiều khách tham quan.
Trong những năm qua, UNWG đã luôn đồng hành giúp đỡ hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần cho những số phận trẻ em thiệt thòi, cứu trợ thiên tai, dịch bệnh, cung cấp các chương trình học bổng, chắp cánh ước mơ cho các em nhỏ ở những nước đang phát triển với mong muốn mang lại những tiếng cười cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp thế giới./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/quang-ba-net-dep-cua-viet-nam-tai-hoi-cho-quoc-te-un-bazaar-2022-315696.html


top