Đời sống Việt

Quán cafe Km số 0 của Hà Nội đong đầy cảm xúc

Vị trí nằm sát cột mốc Km số 0 ở Hồ Gươm (Hà Nội), The Note Coffee là điểm đến thú vị, hấp dẫn giới trẻ Hà thành và du khách nước ngoài bởi không gian đầy ắp giấy nhắn chứa đựng nhiều lời tâm sự và cảm xúc. Theo đánh giá của Tripadvisor, quán này xếp thứ 2 trong số những quán cà phê tốt nhất Hà Nội, chỉ sau cà phê Giảng.
Bước vào The Note Coffee tại địa chỉ  64 Lương Văn Can, Hoàn Kiếm, Hà Nội, điều ấn tượng nhất là phong cách bài trí ở đây với vô vàn những mảnh giấy nhắn được dán trên tường, trên bàn, ghế và trên khung cửa sổ đầy sắc màu. Tuy không phải là một quán cafe rộng rãi song khá nổi bật. Đặc biệt, giới trẻ Hà thành thường nhắc đến The Note Coffee như một nơi nằm đúng điểm trung tâm thành phố - “Km số 0 của Hà Nội”. 
 
Ban đầu nhân viên quán chỉ định lưu giữ những tờ giấy nhắn của khách trong các cuốn sách có tên “The Note Book”, nhưng sau đó, do số lượng giấy nhắn ngày càng nhiều nên quán đã quyết định lưu giữ lại bằng cách dán lên các bức tường. Đến nay, trong không gian nhỏ mà ấm cúng ấy có khoảng 220.000 tờ giấy nhắn. 

Đúng với tên gọi của mình, quán đã tạo một ấn tượng đặc biệt bởi không chỉ có cà phê ngon, view chụp ảnh lãng mạn, mà giới trẻ đến với The Note Coffee còn có thể lưu lại lời nhắn, cảm xúc hay những dòng tâm sự, để rồi biết đâu một ngày nào đó có thể quay lại và nhớ về kỉ niệm.
 

Đúng với tên gọi của mình,quán The Note Coffee đã tạo một ấn tượng đặc biệt
bởi vô vàn những mảnh giấy nhắn được dán trên tường, trên khung cửa sổ đầy màu sắc.


Không gian tầng 3 của quán với góc view thoáng đãng về phía hồ Hoàn Kiếm.


Đồ vật trang trí trong quán cũng rất đáng yêu, thân thuộc, tạo cảm giác bình yên, một chút lãng mạn, xúc cảm cho những vị khách trẻ.


Trên tường của The Note Coffee không thiếu những bức thư cảm động, những câu chuyện khó nói bằng lời.


Những bậc cầu thang bên trong quán cũng đã được dán kín bởi những tờ giấy nhắn của các vị khách.


Giấy nhắn được dán ở mọi nơi như trên tường, cánh cửa hay tay vịn cầu thang...


Ban đầu nhân viên quán chỉ định lưu giữ những tờ giấy nhắn của khách trong các cuốn sách có tên “The Note Book”,
nhưng sau đó, do số lượng giấy nhắn ngày càng nhiều nên quán đã quyết định lưu giữ lại bằng cách dán lên các bức tường.


Mỗi bàn trong quán đều được đặt sẵn một hộp đựng giấy nhắn và bút để khách hàng có thể để lại lời nhắn của mình.


Đồ uống phù hợp với giới trẻ, không gian yên bình, giàu cảm xúc là những điều làm nên sức hấp dẫn riêng cho The Note Coffee.


The Note Coffee gần kề Hồ Gươm nên thường xuyên đón khách nước ngoài.
Quán được vận hành bởi một đội ngũ nhân viên trẻ, nói tiếng Anh chuẩn và nhiệt tình.


Các nhân viên phục vụ ở The Note Coffee cho biết, từ khi hoạt động đến nay 
quán đã luôn rất “được lòng” các bạn trẻ.


The Note Coffee nằm bên trong không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm nên mỗi dịp cuối tuần thường rất đông khách.


Góc ngồi xinh xắn view ra hướng phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.


Du khách nước ngoài trải nghiệm không gian thú vị của The Note Coffee và ngắm phố đi bộ Hà Nội lúc lên đèn.


Trong ảnh là những lời nhắn nhủ mà các vị khách nước ngoài đã để lại tại The Note Coffee.

Một bạn trẻ đã chia sẻ trên blog của mình rằng: “Những mảnh giấy cứ thế đầy dần lên trên những bức tường, những chiếc bàn, chiếc ghế, những giá treo.. rồi lặng lẽ đi cùng năm tháng. Chúng nhắc nhở tôi về một Hà Nội đầy nắng, đầy gió, đầy suy tư, đầy..tất cả mọi thứ. Về tuổi trẻ nhiệt huyết, mê say, tràn đầy cảm hứng. Về một góc phố kilomet số 0 tuy nhỏ bé mà thật ra lại chứa đựng một sự khổng lồ...” .

Cảm giác chung của nhiều bạn trẻ khi đến với The Note Coffee, đó là cảm giác bình yên, một nơi giấu mình hoàn hảo, tách biệt hoàn toàn khỏi Hà Nội đông đúc để đến với một nơi yên bình, ngắm nhìn phố từ xa, nhâm nhi một ly Latte hay một ly Cappuccino. Bạn có thể dành hàng giờ ở đây và đâu đó trong hàng ngàn tờ giấy nhắn kia, sẽ có một tờ dành cho bạn.

Bạn Hoàng Diễm My, sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội chia sẻ khi đến trải nghiệm tại The Note Coffee: “Đây là lần đầu tiên mình tới quán và cảm thấy ngỡ ngàng khi biết Hà Nội lại có một quán cafe đặc biệt như thế này. Chắc chắn mình sẽ đến quán nhiều lần hơn nữa để đọc những tờ note ở đây. Khi đọc chúng, mình như cảm thấy rằng cuộc sống quanh ta có rất nhiều câu chuyện và mảng màu ý nghĩa và rất thú vị”.


Còn chủ quán và những nhân viên ở đây luôn tin rằng, những tờ giấy nhắn này sẽ giúp người viết cảm thấy thoải mái hơn, người nhận thấy vui hơn. The Note không chỉ là cafe, mà còn là tình cảm, câu chuyện... chứa đựng trong những dòng tin nhắn./.
 
Bài và ảnh: Khánh Long – Công Đạt

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/quan-cafe-km-so-0-cua-ha-noi-dong-day-cam-xuc-234137.html


top