Tin tức

Phu nhân Tổng thống Ba Lan thăm Trường Marie Curie Hà Nội

Phu nhân Agata Kornhauser-Duda với học sinh trường THPT Marie Curie.
(Ảnh: An Đăng/TTXVN)
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Cộng hòa Ba Lan Andrzej Duda và Phu nhân, chiều 28/11, tại Thủ đô Hà Nội, Phu nhân Tổng thống Ba Lan, bà Agata Kornhauser-Duda đã đến thăm Trường Marie Curie trường phổ thông có đủ ba cấp học Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và dự lễ kỷ niệm 150 năm Ngày sinh Nhà bác học người Ba Lan Marie Curie (7/11/1867-7/11/2017). 

Vui mừng được tham gia Lễ kỷ niệm 150 năm ngày sinh Nhà bác học Marie Curie, người đầu tiên trên thế giới vinh dự nhận được hai giải Nobel trong hai lĩnh vực Vật lý và Hóa học, Phu nhân Agata Kornhauser-Duda cho biết, đây là một sự kiện đặc biệt đối với bà bởi trước kia bà từng là giáo viên dạy tiếng Đức trong 15 năm. 

Bày tỏ tự hào khi nhà bác học Marie Curie được được đặt tên cho một ngôi trường cách xa đất nước Ba Lan, bà Agata Kornhauser-Duda cho biết thêm, Marie Curie là nhà bác học nổi tiếng thế giới với việc khám phá ra hai nguyên tố Polonium và Radium và còn là người am hiểu chính trị, tích cực tham gia các phong trào xã hội của Ba Lan. 

Phu nhân Agata Kornhauser-Duda chúc mừng những thành tựu trong công tác giảng dạy của thầy và trò trường Marie Curie; chia sẻ, nghề giáo viên là nghề vun đắp tương lai cho xã hội. Thành công của học sinh chính là động lực thúc đẩy các giáo viên tự hoàn thiện bản thân, trau dồi kiến thức.

Cùng ngày, tại Hà Nội, Phu nhân Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Thị Hiền đã mời Phu nhân Tổng thống Cộng hòa Ba Lan Agata Kornhauser-Duda đến tham quan Văn miếu-Quốc Tử Giám, quần thể di tích nằm ở phía Nam kinh thành Thăng Long xưa./. 

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/phu-nhan-tong-thong-ba-lan-tham-truong-marie-curie-ha-noi-164798.html


top