Tin tức

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam Pauline Tamesis

Chiều 13/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam cùng một số đại diện cơ quan của Liên hợp quốc tại Việt Nam.
  Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc Pauline Tamesis. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng đánh giá cao vai trò trung tâm của Liên hợp quốc trong gìn giữ hòa bình, thúc đẩy phát triển bền vững trên thế giới, nhấn mạnh trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực hiện nay, vai trò của Liên hợp quốc càng trở nên quan trọng hơn.

Phó Thủ tướng bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ quý báu của Liên hợp quốc dành cho Việt Nam trong suốt 45 năm qua. Đặc biệt thông qua cơ chế COVAX, Liên hợp quốc đã hỗ trợ Việt Nam vaccine, thiết bị và vật tư y tế - một trong những điều kiện quan trọng giúp Việt Nam kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, sớm mở cửa trở lại, phục hồi và phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Đối với việc triển khai các mục tiêu phát triển bền vững SDGs, hai bên đều mong muốn hợp tác hiệu quả. Thời gian tới, Chính phủ sẽ giao các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, tìm cơ chế thống nhất, có chính sách đặc thù nhằm thúc đẩy hiệu quả quá trình hợp tác với Liên hợp quốc, đặc biệt là với các dự án triển khai Mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam đang phải ứng phó với biến đổi khí hậu, do đó, rất cần sự chung tay hỗ trợ của Liên hợp quốc đối với vấn đề này, đặc biệt là việc cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

  Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN

Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc Pauline Tamesis đề cao những đóng góp chủ động, tích cực và hiệu quả của Việt Nam đối với các hoạt động của Liên hợp quốc; những cam kết gần đây của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị COP26.

Điểm lại một số kết quả đạt được trong hợp tác giữa Việt Nam và Liên hợp quốc, bà Pauline Tamesis đề xuất một số biện pháp tăng cường hợp tác với Việt Nam, đồng thời tạo môi trường thuận lợi để Liên hợp quốc có thể phối hợp chặt chẽ hơn trong việc thúc đẩy hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam, đặc biệt liên quan đến cơ chế quản lý.

Bày tỏ cảm kích quá trình đóng góp tích cực của Việt Nam với các cơ chế của Liên hợp quốc trong 45 năm qua, bà Pauline Tamesis cho rằng điều này đã giúp hai bên cùng đồng hành vượt qua thách thức chung. Năm 2022 là năm đầu tiên triển khai Khung chiến lược hợp tác phát triển bền vững giữa Liên hợp quốc và Việt Nam, bà Pauline Tamesis đề xuất các bộ, ngành Việt Nam phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan Liên hợp quốc nhằm có hướng rà soát, tiếp cận tổng thể, toàn diện hơn với tất cả các chương trình mục tiêu phát triển bền vững đang được thực hiện tại Việt Nam, nhằm đẩy nhanh tiến độ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc bổ sung nguồn lực với các chương trình này.

Bà Pauline Tamesis khẳng định, Liên hợp quốc cam kết sẽ tiếp tục sát cánh, đồng hành để Việt Nam có thể nắm bắt những cơ hội mới và ứng phó với các thách thức, huy động nguồn lực quốc tế, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/pho-thu-tuong-tran-luu-quang-tiep-dieu-phoi-vien-thuong-tru-cua-lien-hop-quoc-tai-viet-nam-pauline-tamesis-328483.html


top