Tin tức

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

Sáng 14/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp bà Oh Young Ju, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp bà Oh Young-ju, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, trên cơ sở tin cậy về chính trị, tương đồng về văn hóa, gần gũi về địa lý, bổ trợ cho nhau về kinh tế, cùng chia sẻ những lợi ích chiến lược chung, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển hết sức mạnh mẽ, thực chất và đạt được nhiều thành tựu to lớn. Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của nhau trên nhiều lĩnh vực; trong đó, hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư vừa là trụ cột, vừa là động lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Phó Thủ tướng mong muốn Đại sứ Oh Young Ju tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, nhất là trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng công bằng…Đánh giá cao sự quan tâm của các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc đối với các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, Phó Thủ tướng cho biết đây là một trong những lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ Việt Nam trong những năm tới; yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tạo điều kiện để các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư, đàm phán và tham gia vào các dự án hạ tầng giao thông ở Việt Nam.

Cảm ơn Phó Thủ tướng dành thời gian cho cuộc tiếp, Đại sứ Oh Young Ju cho biết, việc thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc đã tạo ra cho việc nâng tầm quan hệ song phương trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư. Hàn Quốc mong muốn hợp tác với Việt Nam trong một số lĩnh vực khác như đảm bảo chuỗi cung ứng; ứng phó với biến đổi khí hậu; chuyển đổi số; khoa học công nghệ; kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, năng lượng tái tạo...

Bên cạnh đó, các cơ quan chuyên môn của Hàn Quốc mong muốn chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ, tư vấn cho đối tác Việt Nam sớm hình thành, vận hành thị trường tín chỉ carbon; đồng thời quan tâm và mong muốn tham gia vào các dự án hạ tầng giao thông lớn ở Việt Nam; xây dựng hệ thống trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà kính cũng như lĩnh vực khai thác khoáng…/.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/pho-thu-tuong-tran-hong-ha-tiep-dai-su-han-quoc-tai-viet-nam-328592.html


top