Tin tức

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt những tấm lòng vàng năm 2022

Chiều 7/1, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam gặp mặt những nhà tài trợ tiêu biểu, mạnh thường quân đã có đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em năm 2022 trong chương trình "Tri ân những tấm lòng vàng".
  Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân với các nhà tài trợ, đóng góp cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam năm 2022. Ảnh: Văn Điệp - TTXVN
Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong thời gian qua, các nhà tài trợ, mạnh thường quân - những tấm lòng nhân ái vẫn tiếp tục tỏa sáng, tích cực đóng góp, ủng hộ cho các hoạt động vì trẻ em Việt Nam.

Khái quát bối cảnh thế giới và những kết quả phát triển kinh tế-xã hội đất nước trong năm 2022, Phó Chủ tịch nước cho biết, Đảng, nhà nước và toàn xã hội luôn dành sự quan tâm, chăm sóc đến đời sống của người dân, trong đó có các đối tượng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, người nghèo và trẻ em, thực hiện đúng tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau". Trong bối cảnh chịu nhiều tác động của bối cảnh kinh tế thế giới, sau đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp vừa phục hồi để duy trì tăng trưởng, vừa phải đảm bảo đời sống của người lao động song vẫn tiên phong trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, từ thiện, đặc biệt dành nhiều quan tâm cho trẻ em.

Với những tình cảm ấm áp, sự quan tâm kịp thời của các doanh nghiệp và xã hội, Phó Chủ tịch nước cho biết, năm 2022, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã huy động được hơn 105,5 tỷ đồng và hỗ trợ, chăm lo cho khoảng 126 nghìn lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tích cực đổi mới trong hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam ngày càng phát triển lớn mạnh, thể hiện nỗ lực to lớn, đóng góp nhân văn của những tấm lòng nhân ái, góp phần chung tay tạo nên một hình ảnh đẹp về sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, xã hội đối với trẻ em.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước ghi nhận và bày tỏ tri ân đến những đóng góp của các nhà tài trợ, mạnh thường quân - những người đã đồng hành, gắn bó với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong suốt thời gian qua; biểu dương hoạt động ngày càng sôi nổi, hiệu quả của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; cảm ơn Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội ngày càng dành nhiều sự quan tâm hơn đến Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để các hoạt động nề nếp, phong phú, đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

Nhấn mạnh thông điệp "trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai", Phó Chủ tịch nước mong muốn, thời gian tới, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục chung tay với Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo cho nguồn nhân lực trong bối cảnh mới, trong đó có trẻ em, đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, có điều kiện phát triển toàn diện. Từ đó, trẻ em - những chủ nhân tương lai của đất nước có điều kiện trở thành nguồn nhân lực có nhiều đóng góp quan trọng để xây dựng đất nước phồn vinh như mục tiêu của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nước mong muốn Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức, cách thức vận động và triển khai thực hiện nguồn tài trợ quý giá, tình nghĩa để lan tỏa sự hỗ trợ này đến trẻ em một cách căn cơ, bền vững.

Tiếp thu ý kiến phát biểu của Phó Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, gửi lời cảm ơn các nhà tài trợ, mạnh thường quân đã có những đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em năm 2022; đồng thời, bày tỏ hy vọng các nhà tài trợ tiếp tục dành nhiều tình cảm hơn nữa để đồng hành cùng những trẻ em còn nhiều khó khăn trên khắp cả nước.

Năm 2022, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động hơn 105,5 tỷ đồng và hỗ trợ gần 126 nghìn lượt trẻ em. Trải qua gần 30 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được hơn 7.600 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 34 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc.

Từ khi thành lập đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã và đang làm tốt vai trò, sứ mệnh cầu nối giữa những tấm lòng vàng với trẻ em khó khăn Việt Nam. Với những thành tích đạt được, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã nhận được các phần thưởng cao quý của Đảng, Chính phủ trao tặng như Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Hai, Huân chương Lao động hạng Nhất; Cờ Thi đua Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Danh hiệu Anh hùng Lao động.../.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/pho-chu-tich-nuoc-vo-thi-anh-xuan-gap-mat-nhung-tam-long-vang-nam-2022-320137.html


top