Tin tức

Phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2020

Quang cảnh Lễ phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2020. Ảnh: Thanh Giang - VNP
Sáng ngày 25/2, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2020 mang chủ đề “Việt Nam – truyền thống – hiện đại – phát triển”.

Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam tổ chức định kỳ 02 năm 01 lần, là dịp để tập hợp lực lượng sáng tác nhiếp ảnh trong cả nước; giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc; tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam trong 02 năm (2019 và 2020).

Thông qua Cuộc thi và Triển lãm, khuyến khích các nghệ sĩ sáng tạo nhiều hơn nữa tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của người dân, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới công chúng trong nước và quốc tế.

Đối tượng tham dự Cuộc thi gồm các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên, là công dân Việt Nam và người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài (đủ 18 tuổi trở lên). Tác giả gửi tác phẩm và xem thể lệ cuộc thi tại website: anhnghethuatvietnam2020.com./.

Tin, ảnh: Thanh Giang

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/phat-dong-cuoc-thi-va-trien-lam-anh-nghe-thuat-viet-nam-nam-2020-222868.html


top