Tin tức

Phát động cuộc thi Thanh niên với văn hóa giao thông

Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: Cao Nguyên-TTXVN
Sáng 26/10, tại thành phố Kon Tum, gần 1.700 đoàn viên thanh niên tỉnh Kon Tum đã tham gia Lễ phát động cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2019. Hoạt động do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông- Bộ Công an, Công ty Honda Việt Nam và Tỉnh đoàn Kon Tum phối hợp tổ chức.

Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2019 diễn ra từ ngày 26/10 đến hết ngày 22/12/2019 dành cho các bạn đoàn viên, sinh viên, thanh niên tuổi từ 18-35 trên cả nước có thể tham gia bài thi trên giấy được phát tại các Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”; phát tại các chương trình đào tạo kỷ năng lái xe an toàn hoặc tự tham gia làm bài thi trực tuyến đăng tải trên các Website: www.honda.com.vn hoặc www.thanhgiong.vn.

Bài thi viết có thể gửi trực tiếp đến các cơ sở đoàn hay các Head Honda tại địa phương. Theo đó các thí sinh sẽ trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và viết bài tự luận liên quan đến kiến thức về Luật giao thông đường bộ, văn hóa giao thông và kỹ năng lái xe an toàn. 20 thí sinh có bài thi xuất sắc nhất sẽ được chọn tham gia vào Vòng chung kết dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối năm để tranh giải… Đây là sân chơi bổ ích giúp đoàn viên thanh niên tăng cường kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, nâng cao ý thức về an toàn giao thông để từng bước xây dựng văn hóa giao thông. Qua cuộc thi các bạn trẻ cũng có cơ hội thể hiện tâm huyết của mình bằng việc đưa ra sáng kiến cải thiện tình trạng giao thông và góp sức mình vào việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Anh Nguyễn Hồng Hải, Trưởng Ban Thanh niên Xung phong, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cho biết:“Với Việt Nam chúng ta, việc thay đổi ý thức giao thông là rất quan trọng và muốn thay đổi điều đó chính là thế hệ tương lai, thế hệ trẻ thanh niên. Cuộc thi này được tổ chức trên quy mô cả nước. Nội dung chủ yếu tập trung trong những buổi phát động như thế này. Các đoàn viên thanh niên được trả lời những câu hỏi trắc nghiệm. Bên cạnh đó, hiện nay trên hai trang Website là honda.com.vn và thanhgiong.vn của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cũng triển khai thi trực tuyến”.

Tại Lễ phát động, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã tặng 10 phần quà cho gia đình có người bị tai nạn giao thông; Công ty Honda Việt Nam tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đoàn viên thanh niên tỉnh Kon Tum.

Ngay sau Lễ phát động nhiều hoạt động cũng đã được tổ chức, như: tuyên truyền Luật Giao thông trong trường học; tập huấn kiến thức an toàn giao thông, lái xe an toàn; tổ chức sân chơi an toàn giao thông cho thanh thiếu nhi địa phương.
Đây là năm thứ 11 chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông” được triển khai, thu hút hơn 640 nghìn doàn viên thanh niên trong cả nước được tham gia các chương trình tuyên truyền về an toàn giao thông và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn, qua đó góp phần xây dựng xã hội giao thông văn minh và an toàn./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/phat-dong-cuoc-thi-thanh-nien-voi-van-hoa-giao-thong-214034.html


top