Bạn bè với Việt Nam

Pépé la Poule: nơi chung một đam mê với ẩm thực Việt của Pépé và Yu Masuda

Pépé la Poule, một  nhà hàng nổi tiếng tại Hà Nội do hai người bạn là Pépé (Pháp) và Yu Masuda (Nhật Bản) mở ra với mong muốn nơi này sẽ trở thành địa chỉ kết nối bạn bè quốc tế cùng thưởng thức ẩm thực, khám phá những nét đẹp của văn hóa Việt Nam. Hai người bạn dù mang quốc tịch khác nhau nhưng có chung một tình yêu, lấy Pépé la Poule làm nơi kết nối tình yêu thương cộng đồng và mong muốn địa chỉ này trở thành một nhà hàng của những tấm lòng nhân ái.
Yu Masuda (sinh năm 1980) là một đầu bếp từng chu du nhiều quốc gia và cuối cùng anh đã chọn Việt Nam là nơi gắn bó lâu dài. Còn Pépé (sinh năm 1989) lại từng là Trưởng đại diện tổ chức School on the boat của Pháp tại Việt Nam, nơi cô có tình yêu đặc biệt với Việt Nam bởi những con người bình dị và cởi mở. Một lần khi cùng tham gia hoạt động trợ giúp trẻ em nghèo, Pépé đã quen Yu Masuda và  hai người bạn chung một tấm lòng yêu nước Việt này đã quyết định cùng nhau mở nhà hàng lấy tên là Pépé la Poule.

Đây là ý tưởng đã hiện thực hóa đam mê của hai người và cùng tạo dựng một địa chỉ kết nối bạn bè quốc tế, những người sống và làm việc tại Việt Nam đến đây, thưởng thức ẩm thực và khám phá văn hóa Việt Nam. Mong ước giản dị của Yu còn là tạo nên một môi trường làm việc về ẩm thực nhằm đào tạo các đầu bếp trẻ Việt Nam, mang đến cho các em một công việc và thu nhập ổn định. Trong khi Pépé thì lại giúp các bạn trẻ cách học ngoại ngữ, sự giao tiếp thân thiện và chuyên nghiệp với du khách nước ngoài.


Anh Yu Masuda và chị Pépé, những người đã cùng mở nhà hàng Pépé la Poule với mong muốn đây sẽ là nơi kết nối những tấm lòng yêu Việt Nam từ bạn bè quốc tế. 


Anh Yu Masuda luôn tận dụng những nguyên liệu từ rau, củ, quả của Việt Nam để tạo sự đa dạng trong thực đơn của nhà hàng.


Với những thực đơn mới, Yu Masuda luôn tạo điều kiện để các bạn trẻ Việt Nam có cơ hội thực hiện, anh chỉ là người kiểm tra.


Thực khách thích thú khi trò truyện cùng Yu và Pépé về các món ăn từ nhà hàng của hai anh chị. 


Những thực khách quốc tế tại nhà hàng Pépé la Poule.


Anh Yu hướng dẫn các bạn phụ bếp Việt Nam cách làm món thanh long đỏ sốt gan ngỗng.


Yu Masuda dạy các em nhỏ làm bánh quy và rất vui khi mình đã mang đến cho các em những đam mê với ẩm thực.

Phong cách nấu ăn của nhà hàng Pépé la Poule là sự pha trộn ẩm thực châu Á và làm ngon, làm mặn mà món ăn bằng những gia vị, nguyên liệu vốn có của Việt Nam. Yu tận dụng sự dồi dào của rau, củ quả theo mùa tại Việt Nam để tạo nên những thực đơn đa dạng.
Sau 6 năm gây dựng, Pépé la Poule hiện đã trở thành địa chỉ mà du khách quốc tế yêu thích khi đến Việt Nam. Ở đây, họ không chỉ thưởng thức nghệ thuật ẩm thực do Yu Masuda làm bếp trưởng mà còn có thể chia sẻ những đam mê trong công việc và cuộc sống tại Việt Nam. Đặc biệt, nhân viên nhà hàng đều là người Việt và họ được Yu đào tạo, dạy nấu ăn cũng như rèn luyện học ngoại ngữ nên rất thuận tiện khi giao tiếp. Yu chia sẻ, vốn dĩ nhà hàng mở ra không đặt lợi nhuận lên hàng đầu mà chú trọng đào tạo nhân viên là người Việt Nam để các bạn có thể học tập những kỹ năng làm bếp, kỹ năng giao tiếp và từ đó các em tự tin với tay nghề của mình và từ đó tạo thu nhập ổn định dần thay đổi cuộc sống của mình. Ngoài ra, một phần lợi nhuận của nhà hàng anh đã quyên góp giúp đỡ những gia đình vô gia cư đang sống trên những ngôi nhà nổi dọc sông Hồng, cầu Long Biên, giúp họ có tiền đóng học phí cho con mình.

Với những thực đơn mới, Yu tạo điều kiện tối đa để các phụ bếp Việt Nam thực hiện còn anh là người kiểm tra và điều chỉnh hương vị cho phù hợp. "Đối tượng khách hàng đến Pépé la Poule chủ yếu là người nước ngoài nên mỗi người có thói quen ẩm thực riêng và tôi luôn tạo ra thực đơn hài hòa nhất để ai cũng cảm thấy hạnh phúc với món ăn", 
Yu chia sẻ.


Món lưỡi bò xào rau củ quả, món ăn mang hương vị truyền thống ẩm thực Việt Nam.


Món Mì cua xào rau.


Món thịt viên với hành mùi, sử dụng nguyên liệu rau mùi Việt Nam được thực khách quốc tế yêu thích.


Thanh long đỏ, một đặc sản Việt Nam được anh Yu sáng tạo chế biến với gan ngỗng thành món sốt.

Còn Pépé là người năng động nên chị luôn tổ chức cho nhân viên nhà hàng Pépé la Poule có những hoạt động ngoại khóa như du lịch các vùng miền Việt Nam, dạy nấu ăn cho trẻ em và cùng cảm nhận nụ cuời tươi vui của mỗi người bên món ăn. Cả hai anh chị đều khẳng định, nhà hàng phát triển thì quỹ phúc lợi sẽ gửi đến cho trẻ em nghèo Việt Nam càng nhiều và Yu Masuda Pépé luôn mong muốn từ tình yêu ẩm thực sẽ truyền cảm hứng cho những đầu bếp trẻ, những người sẽ luôn hạnh phúc với công việc mình đang làm để trở thành những công dân sống tích cực trên quê hương mình./.
Bài: Bích Vân - Ảnh: Thanh Giang

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/pepe-la-poule-noi-chung-mot-dam-me-voi-am-thuc-viet-cua-pepe-va-yu-masuda-240300.html


top