Tin tức

OANA 44: Quảng Ninh đẩy mạnh quảng bá hình ảnh vịnh Hạ Long

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long phát biểu. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN
Hội nghị Ban Chấp hành Tổ chức các Hãng thông tấn châu Á - Thái Bình Dương (OANA) lần thứ 44 do Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đăng cai tổ chức, diễn ra tại Hà Nội từ ngày 18 - 20/4/2019 có chủ đề “Vì một nền báo chí chuyên nghiệp và sáng tạo”. Ngày 20/4, Đoàn đại biểu tham dự hội nghị có chuyến tham quan Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh để tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh của một địa phương đang phát triển từng ngày, hướng tới trở thành một tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại, một trung tâm du lịch quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long cho hay, Quảng Ninh là một trong số ít địa phương của Việt Nam có hệ thống hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ, hiện đại như: Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, hệ thống đường cao tốc đồng bộ, kết nối toàn tuyến từ Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn và đang triển khai từ Vân Đồn đến Cửa khẩu quốc tế Móng Cái giáp với Trung Quốc; cảng container quốc tế Cái Lân hiện đại, sâu nhất miền Bắc Việt Nam có khả năng đón tàu trọng tải hơn 50.000 tấn; cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu và cảng tàu khách quốc tế Hạ Long tiếp nhận các du thuyền quốc tế hạng siêu sang... 

Đến thăm vịnh Hạ Long, ông Mustafa Ozkaya, Phó Tổng giám đốc Hãng thông tấn Anadolu (Thổ Nhĩ Kỳ) cho hay: Tôi rất hạnh phúc khi được tham quan cảnh đẹp hùng vĩ của vịnh Hạ Long, nơi có cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ với biển, núi và được đón tiếp nồng hậu bởi những người dân nơi đây. Họ nhiệt tình giới thiệu về cảnh quan vịnh Hạ Long. Đây là một trong số những nơi đẹp nhất mà tôi từng ghé thăm. Vịnh Hạ Long là một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho Quảng Ninh. Chúng tôi sẽ giới thiệu về vịnh Hạ Long tới người dân Thổ Nhĩ Kỳ để biết tới kỳ quan di sản thiên nhiên này.

Năm 2018, khách du lịch đến Quảng Ninh đạt khoảng 12 triệu lượt (trong đó 43% là khách quốc tế), doanh thu từ du lịch đạt 24 ngàn tỷ đồng. Hiện nay, tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển, hướng tới phát triển Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại, trung tâm du lịch quốc tế, một trong những đầu tàu kinh tế của miền Bắc và cả nước, một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn./.
TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/oana-44-quang-ninh-day-manh-quang-ba-hinh-anh-vinh-ha-long-201556.html


top