Kinh tế

Ô Tatsu- Quà tặng thay lời muốn nói

Xác định rõ mũi nhọn trong kinh doanh là phát triển sản phẩm ô làm quà tặng quảng cáo thương hiệu cho các nhãn hàng, doanh nghiệp và định hướng xuất khẩu ra thế giới, Công ty Cổ phần sản xuất ô cầm tay Tatsu muốn gửi đi thông điệp những chiếc ô thay lời muốn nói luôn đồng hành cùng người tiêu dùng trên mọi nẻo đường cuộc sống.
Câu chuyện về những chiếc ô hay tấm lòng của người làm sản xuất ô
Tiền thân của Công ty Cổ phần sản xuất ô cầm tay Tatsu là Công ty CP Sản xuất và Thương mại Quà tặng Toàn Cầu gắn liền với câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh thú vị của vợ chồng anh Trần Quốc Ân và chị Nguyễn Thị Thu Huyền. Năm 2005, hai anh chị thành lập doanh nghiệp vừa và nhỏ với hoạt động chủ yếu là quà tặng đối ngoại, thời điểm đó thị trường quảng cáo thương hiệu tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, ô cầm tay là một trong những sản phẩm quà tặng khuyến mại được khách hàng yêu thích và quan tâm nhất. Nhận thấy tiềm năng và sự lan tỏa thương hiệu tốt của chiếc ô cầm tay cho các nhãn hàng nên anh chị đã chuyển hướng sang nghiên cứu và sản xuất ô. Nhãn hiệu ô Tatsu đã gợi mở cho doanh nghiệp một hướng phát triển mới là sản xuất ra những chiếc ô cầm tay “made in Việt Nam” phù hợp với khí hậu, thời tiết và phong cách sử dụng của người Việt, hơn nữa còn định hướng xuất khẩu ô cầm tay đi khắp thế giới.

Chị Huyền, người đứng đầu doanh nghiệp sản xuất ô cầm tay vốn xuất thân là người học ngành tài chính kế toán, nhưng những cảm hứng đam mê về chiếc ô của người Việt phải làm ra trong tương lai đã truyền năng lượng đến chị. Chị Huyền quyết định thay đổi và bắt tay triển khai những ý tưởng trong chiến lược sản xuất ô cùng sự hỗ trợ của chồng. Chị không ngại khó, ngại khổ, rong ruổi tìm đến nhiều xưởng sản xuất ô từ nhỏ tới lớn tại đất nước Trung Quốc, cha đẻ của ngành công nghiệp sản xuất ô để tìm hiểu công nghệ, kỹ thuật, mẫu mã ô cầm tay. Càng say mê tìm hiểu và học hỏi về ngành sản xuất ô, chị Huyền càng thấy tâm huyết và chị cùng chồng kiên định con đường: Sản xuất ô cầm tay.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền- Giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất ô cầm tay Tatsu ( người ngồi bên phải)
và các nhân viên trong niềm vui kiểm tra lại chiếc ô đã hoàn thành. Ảnh: Việt Cường



Tatsu là đơn vị tiên phong tại miền Bắc trong áp dụng những kỹ thuật tiên tiến của ngành may và cơ khí công nghiệp may mặc. Ảnh: Việt Cường


Công nhân hoàn thiện công đoạn làm cán ô. Ảnh: Việt Cường


Những chiếc ô Tatsu đã hoàn thành công đoạn cuối cùng là dán mác và đóng nilon. Ảnh: Việt Cường


Mỗi năm Công ty Tatsu sản xuất ra hơn 300.000 chiếc ô với mẫu mã đa dạng phục vụ thị trường trong nước và xuất khấu. Ảnh: Việt Cường
Công ty Cổ phần sản xuất ô cầm tay Tatsu đã ra đời như một sự khẳng định về tính cầu toàn và tất yếu của một lĩnh vực sản xuất ô cầm tay mà nhiều năm 2 vợ chồng anh chị ấp ủ. Nhưng con đường làm sản xuất ô cũng không đơn giản như trong suy nghĩ ban đầu của chị Huyền mà luôn đòi hỏi người chủ doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều bài toán khó của thị trường. Những ngày đầu mở xưởng, từ vốn liếng đến việc nhập máy móc, đào tạo công nhân với chị Huyền là những ngày gian khổ. Chị Huyền chia sẻ: "Khi những chiếc ô đầu tiên mà Tatsu ra lò gặp rất nhiều sự cố. Đó là sự không chuẩn về kỹ thuật nên lô hàng đã bị khách hàng trả về. Nhưng đó lại là một bài học được trả giá để Tatsu hoàn thiện chất lượng cho sản phẩm về sau. Tatsu đã lên chiến lược kinh doanh là đi từng bước chậm nhưng chắc, không được phép sai sót kỹ thuật nào từ đường kim mũi chỉ trên chiếc ô và đặc biệt chiếc ô cầm tay làm ra phải chứa đựng trong đó sự cầu toàn và bền bỉ của công nhân với từng chi tiết nhỏ của sản phẩm."

Xưởng sản xuất ô cầm tay Tatsu tại Yên Kiện, Ngọc Hồi, Hà Nội rộng hơn 2000mđược đầu tư với vốn ban đầu là 10 tỷ đồng. Thời gian đầu xưởng sản xuất chỉ có 10 công nhân rồi đến nay số lượng đã lên đến gần 50 công nhân, Tatsu cứ thế mở rộng từ một đơn hàng đến hàng ngàn đơn hàng mỗi năm. Trong lĩnh vực sản xuất ô dù cầm tay, Tatsu hiện là đơn vị tiên phong tại miền Bắc trong áp dụng những kỹ thuật tiên tiến của ngành may và cơ khí công nghiệp may mặc. Các sản phẩm ô cầm tay cũng đa dạng về mẫu mã như: Ô cán thẳng loại to (ô dùng chơi golf), các loại ô cán thẳng loại vừa, ô gấp 2, ô gấp 3,…đều có chất lượng cao và được khách hàng rất yêu thích, trong đó phải kể đến nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam đã sử dụng ô cầm tay Tatsu làm quà tặng đối ngoại như: ngân hàng BIDV, VietcomBank, VietinBank, AgriBank, Đông Á Bank, LienVietBank,…, hay các hãng xe ô tô Honda, Toyota, Mecedes, Hyundai, Trường Hải, Audi, …
 
Ô cầm tay Tat su- Thay lời muốn nói
Đến xưởng sản xuất ô cầm tay Tatsu khi doanh nghiệp đang phục hồi sản xuất sau ảnh hưởng của dịch Covid 19, chúng tôi nhận thấy các công nhân ở đây rất yêu nghề và làm việc miệt mài. Với họ Tatsu đã là mái nhà ấm cúng giúp họ có việc làm ổn định và tạo dựng ô cầm tay Tatsu trong niềm tin và yêu thích của người tiêu dùng.

Ô cầm tay Tatsu được thẩm định rất khắt khe trước khi đưa ra thị trường nên được các nhãn hàng lớn của Việt Nam chọn làm quà tặng đối ngoại trong các sự kiện đặc biệt để quảng cáo thương hiệu. Hiện nay, ô Tatsu cung cấp ra thị trường mỗi năm từ 300.000-500.000 chiếc ô và đã có đơn hàng xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Trong 2 năm gần đây số lượng ô Tatsu sản xuất tăng trưởng 150% mỗi năm. Năm 2020, sản xuất 300.000 chiếc ô và năm 2021 dự kiến sẽ là 400.000 chiếc ô.

Ô Tatsu đã có mặt trên mọi nẻo đường đất nước Việt Nam, đặc biệt còn là sản phẩm đồng hành cùng trẻ em vùng cao đến trường. Ảnh: Tư liệu


Bệnh viện Bạch Mai là khách hàng của ô Tatsu với nhiều sản phẩm ô đẹp mang thương hiệu của ngành y tế. Ảnh: Tư liệu


Chiếc ô Tatsu là sản phẩm nhận diện thương hiệu rất tốt cho các nhãn hàng, các hội nhóm họp lớp để lưu giữ kỷ niệm. Ảnh: Tư liệu


Một số sản phẩm của Ô Tatsu. Ảnh: Tư liệu
Để có được thị trường tiêu thụ ô lớn tại nội địa chính là ở sự ưu việt của từng chiếc ô cầm tay Tatsu cộng với sự nỗ lực của các công nhân ở xưởng sản xuất. Điểm khác biệt để tạo nên thương hiệu của ô cầm tay Tatsu đó chính là sự chuyên môn hóa và sáng tạo trên từng bộ phận của ô dù, tính trách nhiệm cao cùng với sự giám sát kỹ thuật cẩn thận, chặt chẽ của các quản lý nhằm tạo ra những sản phẩm hoàn thiện đến từng chi tiết nhỏ nhất. Đặc biệt, đội ngũ lãnh đạo của công ty luôn sát sao và lắng nghe những sáng kiến của công nhân để hoàn thiện cho quá trình sản xuất nhằm đem lại những sản phẩm ứng ý nhất.

Trong chiến lược phát triển 5 năm sắp tới, Công ty sản xuất ô Tatsu sẽ chinh phục các thị trường xuất khẩu như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và lan tỏa giá trị của ô Việt đến bạn bè quốc tế. Với kỳ vọng sẽ đưa chiếc ô Việt đi xa và đi bền, Tatsu đã và đang mở rộng kênh phân phối, đào tạo nhân sự chuyên nghiệp để hướng đến xây dựng một nhà máy sản xuất ô cầm tay lớn tầm cỡ khu vực từ đó phục vụ kênh xuất khẩu ô ra thế giới.
Công ty Cổ phần sản xuất ô cầm tay Tatsu
Đội 5, Thôn Yên Kiện, Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội
Web:
https://tatsu.com.vn. Email: info@tatsu.com.vn

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền- Giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất ô cầm tay Tatsu cho biết: "Ô cầm tay Tatsu đã và đang chuẩn bị nội lực để từ một doanh nghiệp nhỏ nhưng nhiều khát vọng chuyển mình thay đổi để có thể lớn mạnh tham gia công xưởng ngành sản xuất ô cầm tay của thế giới, chúng tôi tiến đến mở rộng xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế với các trang thương mại quốc tế như Amazon, Alibaba … để đưa thương hiệu ô cầm tay Tatsu lan tỏa sâu rộng hơn và quan trọng hơn Tatsu sẽ tạo việc làm cho lao động địa phương, cùng chiếc ô cầm tay gần gũi hơn với cuộc sống của người dân không chỉ Việt Nam mà trên khắp thế giới"./.
 
Bài: Bích Vân  Ảnh: Việt Cường, TL
 
 

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/o-tatsu-qua-tang-thay-loi-muon-noi-276497.html


top