Tin tức

Ninh Thuận đón khách du lịch quốc tế, phục hồi các hoạt động của ngành du lịch

Từ ngày 1/4, tỉnh Ninh Thuận mở cửa trở lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế, hoạt động đón khách áp dụng với các cơ sở đáp ứng được các quy định, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn.
  Du khách tắm biển tại khu vực biển Bình Sơn – Ninh Chữ, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Long Biên đã ký ban hành Kế hoạch số 1235/KH-UBND triển khai đón khách du lịch quốc tế, thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Kế hoạch nhằm từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến Ninh Thuận; khôi phục lại các hoạt động của ngành du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan theo lộ trình cho phép của Chính phủ.

Theo đó, Ninh Thuận yêu cầu đối với khách du lịch quốc tế đến địa phương đáp ứng các điều kiện về xuất nhập cảnh và các điều kiện về y tế, bao gồm: Có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận. Liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh.

Hoặc, du khách có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận. Thời gian từ lúc xuất viện tính đến thời điểm xuất cảnh không quá 6 tháng.

Đối với khách du lịch dưới 18 tuổi, người từ 65 tuổi trở lên, phụ nữ có thai, người có bệnh lý nền (nhưng không phải theo dõi, điều trị tại cơ sở y tế) chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 được đi cùng bố mẹ, người giám hộ hợp pháp hoặc người chăm sóc đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh; phải thực hiện nghiêm các yêu cầu về xét nghiệm và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Ngoài ra, khách du lịch đáp ứng yêu cầu có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận (trừ trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi); du khách có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 20.000 USD.

UBND tỉnh Ninh Thuận cũng xác định rõ các yêu cầu cần thiết trong việc chuẩn bị đón du khách quốc tế. Trong đó, tỉnh yêu cầu thực hiện việc đón khách du lịch quốc tế quay trở lại Ninh Thuận theo các phương án bảo đảm an toàn, thuận lợi cho khách du lịch, doanh nghiệp, người lao động tham gia phục vụ đón khách du lịch quốc tế; tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia và của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai xây dựng các gói kích cầu du lịch an toàn, hấp dẫn, đảm bảo chất lượng, phù hợp với xu thế và thị hiếu của khách du lịch quốc tế; tổ chức các hoạt động, sự kiện đặc sắc, cuốn hút phù hợp thực tế tại cơ sở để thu hút khách du lịch quốc tế; kết hợp giữa công tác truyền thông, quảng bá với thực hiện xây dựng, chào bán các gói sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi giảm giá, chương trình du lịch ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho từng đối tượng khách.

UBND tỉnh Ninh Thuận giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế cùng các UBND các huyện, thành phố, các sở, ban ngành có liên quan phối hợp với các cơ sở lưu trú du lịch và điểm tham quan triển khai hiệu quả kế hoạch, đồng thời phối hợp xử lý các tình huống phát sinh.

Công tác phòng, chống dịch thời gian qua được tỉnh Ninh Thuận thực hiện nghiêm và chặt chẽ nên dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, điều này tạo nên tâm lý an tâm, tin tưởng của người dân và du khách. Đồng thời, Ninh Thuận đã tái khởi động cơ bản được các hoạt động của ngành du lịch nói chung và các doanh nghiệp du lịch nói riêng để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa du lịch dịp lễ, mùa hè năm 2022.

Trong năm 2022, tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch đón 1.900.000 lượt khách; trong đó, khách nội địa đạt 1.885.000 lượt khách, khách quốc tế đạt 15.000 lượt khách; doanh thu du lịch đạt khoảng 1.400 tỷ đồng với công suất sử dụng phòng đạt 50%./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/ninh-thuan-don-khach-du-lich-quoc-te-phuc-hoi-cac-hoat-dong-cua-nganh-du-lich-290486.html


top