Văn hóa

Những chuyến tàu đi chúc Tết tại huyện đảo Trường Sa

Vào những ngày giáp Tết Canh Tý, ba chiếc tàu HQ 561, KN 490 và KN 491 của Quân chủng Hải quân đã rời quân cảng Cam Ranh, chuyên chở Đoàn công tác đi thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa). Chuyến thăm không những chuyên chở thực phẩm để quân và dân trên huyện đảo Trường Sa đón Tết mà còn mang đến đảo xa những tình cảm thiêng liêng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và nhân dân đến huyện đảo Trường Sa.
Tại buổi lễ tiễn Đoàn công tác lên đường, Chuẩn đô đốc Nguyễn Đức Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 4 Hải quân đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung đối với cán bộ, chiến sĩ, quân và dân trên quần đảo Trường Sa. Đồng chí Nguyễn Đức Vượng khẳng định, quân và dân huyện đảo Trường Sa luôn nỗ lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.

Tại huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác đã chuyển hàng chục tấn quà Tết của Bộ Quốc phòng, các tỉnh, thành phố và nhân dân trong cả nước gửi tặng quân và dân huyện đảo. Các món đồ gửi ra đảo đều mang hương vị Tết cổ truyền của dân tộc như: gạo nếp, lá dong, chuối xanh, bưởi, lợn, gà, hoa tươi, quất cảnh, mứt, bánh, kẹo...



Ba chiếc tàu HQ 561, KN 490 và KN 491 mang những tấm lòng của đất liền ra với quân và dân trên huyện đảo Trường Sa.


Những gói hàng được đóng cẩn thận để vận chuyển lên tàu.


Mang cả không khí tết ra với quân và dân trên huyện đảo Trường Sa.


Các loại hoa quả và rau xanh cũng được chuyển từ đất liền ra huyện đảo.


Lễ thay, thu quân được triển khai trên cầu cảng số 4, quân cảng Cam Ranh.


Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đến động viên và chúc tết những chiến sĩ nhận nhiệm vụ mới trên huyện đảo Trường Sa.


Cán bộ, chiến sĩ Hải quân lên tàu ra đảo Trường Sa làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.


Các nữ sinh thể hiện tình cảm thông qua những cái bắt tay.


Giờ phút chia tay thấm đẫm tình quân dân tại quân cảng Cam Ranh.


Những bài hát được vang lên trước khi tàu rời cảng.


Gia đình chiến sĩ có mặt tại quân cảng Cam Ranh để tiễn người thân lên đường đi làm nhiệm vụ.


Nụ cười của những chiến sỹ Hải quân ngày lên đường.


Những chàng thanh niên mang trong mình một tinh thần thép lên đường đến với hải đảo xa xôi.


Tàu rời quân cảng Cam Ranh, Khánh Hòa.


Những gói quà Tết được đưa lên đảo Tốc Tan A.


Quà Tết được trao cho chùa Sinh Tồn.


Hoàn thành nhiệm vụ tại các đảo, các chiến sĩ sẽ về nhận nhiệm vụ mới tại vùng 4 Hải Quân.

Đến thăm các đảo, điểm đảo, Đoàn công tác đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, trong đó đoàn công tác số 2 đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh tại đảo Gạc Ma; thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống trên đảo…  Đoàn công tác còn phối hợp với cán bộ, chiến sỹ tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi động viên quân dân trên đảo yên tâm công tác và sinh sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chứng kiến cuộc sống của quân và dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác nhận thấy đời sống trên các đảo ngày càng khởi sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, quân đội đến Trường Sa. Vượt qua khó khăn nơi đầu sóng, ngọn gió, quân và dân huyện đảo yên tâm công tác, lao động, sản xuất. Quân và dân huyện đảo Trường Sa vui mừng trước những thành quả mà đất nước đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

Những tình cảm này đã tiếp thêm sức mạnh và nghị lực vững vàng cho quân và dân huyện đảo Trường Sa thêm vững niềm tin, sát cánh bên nhau, nắm chắc tay súng bảo vệ vững chắc biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó./.

 
Bài và ảnh: Thông Hải

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/nhung-chuyen-tau-di-chuc-tet-tai-huyen-dao-truong-sa-219945.html


top