Tin tức

Nhiều ý tưởng sáng tạo tại cuộc thi Tìm kiếm đại sứ văn hóa đọc Thủ đô

Số lượng bài dự thi cao gấp 5 lần so với lần đầu tiên cuộc thi Tìm kiếm đại sứ văn hóa đọc Thủ đô
được tổ chức (năm 2016). (Ảnh: BTC)
Sau hơn một tháng phát động (từ cuối tháng Hai đến hết tháng Ba), ban tổ chức cuộc thi Tìm kiếm đại sứ văn hóa đọc Thủ đô (năm học 2017-2018) đã nhận được khoảng 58.000 bài dự thi của các bạn học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đại diện ban tổ chức cho biết, năm nay, số lượng bài dự thi cao gấp 5 lần so với lần đầu tiên cuộc thi Tìm kiếm đại sứ văn hóa đọc Thủ đô được tổ chức (năm 2016).

Mỗi bài dự thi giới thiệu về một cuốn mà thí sinh yêu thích nhất và trả lời câu hỏi: “Nếu được chọn làm Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô, em có kế hoạch gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn?” mỗi thí sinh được gửi nhiều bài dự thi, trình bày bằng ngôn ngữ tiếng Việt hoặc tiếng Anh với một trong hai hình thức (viết hoặc video clip).

“Nhìn chung, các bài dự thi năm nay có sự đồng đều hơn giữa hai hình thức thể hiện (viết/thực hiện video clip) cả về số lượng và chất lượng. Các em đã có những hình dung cụ thể về hình ảnh, vai trò của một đại sứ văn hóa đọc và đưa ra nhiều ý tưởng khả thi, sáng tạo trong việc lan tỏa tình yêu sách, thúc đẩy phong trào đọc sách,” đại diện ban tổ chức cho biết.

Thí sinh được công nhận là Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô (năm học 2017-2018) là thí sinh có cách chia sẻ ấn tượng về sự ham thích đọc sách, hiểu được lợi ích của việc đọc sách và có nhiều ý tưởng sáng tạo, giàu tính khả thi trong việc chia sẻ niềm yêu thích đọc sách tới cộng đồng.

Dự kiến, lễ công bố kết quả và trao giải sẽ diễn ra vào ngày 26/5 tại phố sách Hà Nội (phố 19/12, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sau đó, các Đại sứ văn hóa đọc sẽ tham gia nhiều hoạt động truyền cảm hứng về việc đọc sách tại Hà Nội.

Cuộc thi Tìm kiếm đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam tổ chức; nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách và khuyến khích việc chia sẻ, lan tỏa tình yêu sách đến cộng đồng của các bạn học sinh./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/nhieu-y-tuong-sang-tao-tai-cuoc-thi-tim-kiem-dai-su-van-hoa-doc-thu-do-175656.html


top