Thể thao

Người Sài Gòn và thú chơi súng thể thao

Môn bắn súng thể thao dù mới được hình thành ở Sài Gòn vài năm nhưng đã được các bạn trẻ hưởng ứng rất nhiệt tình. Đây là môn thể thao mới lạ, cuốn hút mọi người thử sức.
Nằm ở số 25 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh,  Câu lạc bộ bắn súng thể thao Sài Gòn là một trong những phòng tập bắn đẹp nhất thành phố. Tại đây, bất cứ ngày nào trong tuần cũng có người tập bắn. Những tiếng nổ đì đùng vang lên làm người đứng ngoài xem cũng thấy phấn khích. Quan sát một hồi lâu, chúng tôi thấy những người chơi rất say mê môn thể thao này. Họ cầm súng đúng thao tác từ cách lên đạn cho đến tư thế đứng, ngắm bắn và bóp cò để viên đạn trúng mục tiêu bia bắn.

Từ khi môn bắn súng thể thao được Thành phố cho phép hoạt động, ông Lê Hải Vũ, 62 tuổi đã đầu tư xây dựng CLB bắn súng thể thao Sài Gòn. Ông Vũ từng là một cựu chiến binh và rất thích môn bắn súng. Ông cũng là thầy giáo dạy môn quân sự tại trường Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh. Mỗi năm ông cùng các cựu chiến binh đào tạo khoảng mấy vạn sinh viên bắn súng, chủ yếu là thực hành bắn súng thể thao. 



Khá đông người tìm đến với thú chơi mới ở CLB bắn súng Sài Gòn.


Những khẩu súng thể thao của Séc.


Loại đạn chì dùng cho súng thể thao.


Bia ngắm bắn.


Kiểm tra và bảo dưỡng súng trước khi tập bắn.


Khu vực tập bắn được bố trí gần giống như một trường thi bắn súng thu nhỏ.


Bắn súng tập cho các bạn trẻ đức tính nhẫn nại, sự kiên trì, bình tĩnh và tự tin. 


Một bạn trẻ thực hiện thuần thục thao tác cho đạn vào súng.


Một người tập bắn đang suy nghĩ điều chỉnh cách ngắm bắn của mình.


Một bạn nữ thể hiện sự chuyên nghiệp khi bắn súng.



Hệ thống dây kéo giúp kiểm tra nhanh chóng kết quả sau khi bắn.


Bạn trẻ này vui mừng với kết quả đạt được khá tốt sau bài bắn.



Bắn súng thể thao đang ngày càng trở nên hấp dẫn với giới trẻ Sài thành.

CLB bắn súng thể thao Sài Gòn hoạt động hơn 1 năm nay và ngày càng có nhiều bạn trẻ tìm đến đây để thử sức với môn thể thao mới lạ này. Với 20.000 đồng/suất bắn 10 viên đạn, người chơi sẽ được thể hiện niềm đam mê bắn súng thể thao của mình.

Bắn súng là môn thể thao không phân biệt già trẻ hay trai gái, chỉ cần nắm đúng kỹ thuật là bạn có thể chơi được môn này. Bạn Lê Thị Tính, một thành viên của CLB đã luyện tập được 3 tháng nay chia sẻ: “Bắn súng tập cho mình đức tính nhẫn nại, sự kiên trì và bình tĩnh tự tin. Đó là những đức tính rất cần thiết cho người trẻ tuổi. Mỗi lần mình ngắm vào mục tiêu, mình lại thấy điều đó rất rõ”.

CLB bắn súng thể thao Sài Gòn hoạt động gần như phi lợi nhuận, kinh phí thu được để duy trì đào tạo những tay súng trẻ có triển vọng để cung cấp vận động viên lên tuyến trên cho Thành phố. Ngoài ra, đây cũng là nơi tổ chức nhiều cuộc thi bắn súng thể thao và nơi giao lưu cho những người mê tiếng nổ đì đùng./.

 
Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Nguyễn Luân

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/nguoi-sai-gon-va-thu-choi-sung-the-thao-97482.html


top