Ẩm thực

Ngon giòn với ếch đồng ủ rơm

Ếch đồng ủ rơm là một trong những đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Món ngon này không chỉ có giá trị về dinh dưỡng mà còn khiến thực khách mãn nhãn bởi hình thức đẹp. Chỉ cần một chút khéo tay là người đầu bếp đã có thể chế biến được ếch đồng ủ rơm nhằm làm tăng thêm hương vị cho bữa cơm trong gia đình. 
Ếch đồng ủ rơm không chỉ có giá trị về dinh dưỡng mà còn khiến thực khách mãn nhãn bởi hình thức.

Để chế biến món ngon này, người đầu bếp phải biết cách chọn thịt ếch tươi, vì thịt ếch đông lạnh sẽ mất đi một phần dinh dưỡng. Ếch có các đặc điểm như da màu nâu vàng, đầu thon, đùi to và bụng ửng trắng chắc chắn là những con ếch ngon. Khi đã chọn được thịt ếch hảo hạng, ta cần loại bỏ phần tanh bằng cách rửa qua với rượu trắng hoặc giấm ăn. 

Phần sơ chế thịt ếch cực kỳ quan trọng, bởi nếu không biết cách làm người đầu bếp sẽ khiến cho món ăn gây hại cho thực khách. Đầu tiên, chúng ta cần loại bỏ phần xương sống của ếch do nó có chứa chất gây tê có hại cho sức khỏe con người. Tiếp theo là bỏ những bộ phận có chứa nhiều giun sán ký sinh như nội tạng và các gân máu trên các cơ của thịt ếch. Sau khi, loại bỏ hết những bộ phần gây hại như trên thì thịt ếch chính là một món ăn đầy dinh dưỡng. Axit béo omega-3 có trong phần thịt đùi ếch giúp cải thiện trí nhớ của não bộ, đồng thời còn ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Hàm lượng natri trong thịt ếch còn giúp con người duy trì chỉ số huyết áp ổn định. 

Ta ướp phần thịt ếch đã được sơ chế với một chút muối tiêu cùng ớt bột nhằm làm tăng thêm hương vị của món ăn. Chờ khoảng 10 phút, tiếp tục lăn thịt ếch qua một lớp bột năng trước khi chiên phần thịt ếch này trong chảo ngập dầu ăn cho đến khi chín vàng. Nên để lửa liu riu khi chiên, vì nếu lửa to thì thịt ếch cháy bên ngoài mà bên trong vẫn sống. 

Phần ăn được gọi là rơm trong món ngon ếch đồng ủ rơm chính là sả. Để có thể làm ra được những cọng rơm vàng óng, người đầu bếp phải đập dập rồi xé sả thành từng sợi nhỏ. Phủ thêm bột chiên giòn để rơm có màu vàng và giòn giòn thơm thơm. Nếu không thích dùng bột chiên giòn, đầu bếp có thể thay thế bằng bột mì hoặc bột bắp. Món ếch đồng ủ rơm không chỉ mang đến cho thực khách món ăn nhiều dinh dưỡng mà còn ngon miệng với vị ngọt thơm như thịt gà đồng./.


https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/ngon-gion-voi-ech-dong-u-rom-287521.html


top