Tin tức

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8

Ngày 21/6, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO) tổ chức chương trình Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 năm 2022 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1).
  Tiết mục biểu diễn Yoga được đông đảo người dân Thành phố Hồ Chí Minh hưởng ứng. Ảnh: Thu Hương - TTXVN  

Phát biểu tại chương trình, ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong khoảng hai năm qua, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động đều phải tạm ngưng. Với chủ đề “Yoga vì nhân loại”, Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 nhằm đề cao tinh thần vì cộng đồng của nhân loại hướng đến lối sống bền vững, hài hòa với Trái đất trong bối cảnh toàn thế giới nối lại các hoạt động sau đại dịch COVID-19.

"Bên cạnh đó, Ngày Quốc tế Yoga tổ chức hằng năm với mong muốn nâng cao nhận thức về tác dụng của tập Yoga trong cộng đồng. Yoga sẽ kết nối mọi người, cân bằng cuộc sống, duy trì tinh thần và thể chất khỏe mạnh", ông Madan Mohan Sethi khẳng định.

Ông Đỗ Việt Hà, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, ngày nay, Yoga còn là bộ môn rèn luyện thân thể, được phổ biến và quan tâm trên toàn thế giới. Các hoạt động này giúp người dân Thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp cảm nhận được nét đặc sắc văn hóa, tôn giáo, nghệ thuật của xứ sở bên bờ sông Hằng huyền bí. Đặc biệt, chương trình được tổ chức tại không gian mở với hơn 1.000 người tham gia trình diễn thể hiện rõ tinh thần Yoga khi con người và thiên nhiên hòa hợp, mang đến làn sinh khí mới cho người tập trước một ngày làm việc bận rộn.

Có mặt từ sớm để tham gia chương trình, chị Lê Thu Hằng (38 tuổi, ngụ thành phố Thủ Đức) cho biết, chị đến với Yoga vì sự đơn giản của bộ môn này, không cần quá nhiều dụng cụ hỗ trợ, chỉ cần tập trung vào bản thân để tập luyện tâm trí và thân thể. Theo chị Lê Thu Hằng, bộ môn Yoga sẽ giúp giải tỏa áp lực, cân bằng lại cuộc sống sau những giờ làm việc căng thẳng.

Yoga là bộ môn truyền thống 5 ngàn năm tuổi của Ấn Độ cổ đại, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần, tâm linh để đạt được sự hài hòa của cơ thể và tâm trí. Ghi nhận những lợi ích và sự phổ biến của Yoga, ngày 11/12/2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên bố ngày 21/6 hằng năm là Ngày Quốc tế Yoga.

Năm 2022, khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam chuyển sang tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga theo hình thức trực tiếp. Đại sứ quán tổ chức sự kiện "mở màn" trong năm nay chủ đề "Yoga vì nhân loại" với sự hợp tác của Giáo hội Phật giáo Việt Nam vào ngày 29/5/2022 tại chùa Tam Chúc (tỉnh Hà Nam).

Tại Hà Nội, Đại sứ quán tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 vào ngày 18/6 tại Quảng trường Tượng đài Vua Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) nhằm tạo điều kiện cho đông đảo người đam mê Yoga tham gia.

Tương tự, trong tháng 6 và tháng 7, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức sự kiện Ngày Quốc tế Yoga tại các tỉnh, thành phố gồm Cần Thơ, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Đắk Nông, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Phú Yên, Tiền Giang, Sóc Trăng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Định, An Giang./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/ngay-quoc-te-yoga-lan-thu-8-299541.html


top