Tin tức

Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc diễn ra từ ngày 18-20/8

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La kiêm Trưởng Ban tổ chức
“Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV”
năm 2019 chủ trì buổi Họp báo. Ảnh: Diệp Anh - TTXVN
Ngày 13/8, UBND tỉnh Sơn La tổ chức họp báo giới thiệu Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV năm 2019 với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển bền vững đất nước”.

Ngày hội diễn ra trong 3 ngày từ ngày 18 – 20/8 tại thành phố Sơn La với sự tham gia của hơn 1.000 nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên, vận động viên quần chúng, đồng bào các dân tộc 7 tỉnh vùng Tây Bắc gồm: Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Phú Thọ.

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La kiêm Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội cho biết: Ngày hội là hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc vùng Tây Bắc trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Đây là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng Tây Bắc trong thời kỳ mới của đất nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các hoạt động của Ngày hội được chia thành hai phần là phần lễ và phần hội. Phần lễ gồm lễ khai mạc diễn ra vào 20 giờ ngày 18/8 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Sơn La, được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV2 và VTV5 của Đài Truyền hình Việt Nam. Lễ bế mạc diễn ra vào 20 giờ ngày 20/8 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Sơn La.

Phần hội gồm một chuỗi các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao truyền thống dân tộc, du lịch và tuyên truyền, cổ động được tổ chức tập trung tại 4 địa điểm gồm Quảng trường Tây Bắc, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Sơn La, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La, trục đường Tô Hiệu (thành phố Sơn La).

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Phạm Văn Thủy, nội dung của Ngày hội nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững đất nước”. Các nội dung bảo đảm tiêu biểu, phù hợp và có tính nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ của nhân dân; chọn lọc đặc trưng văn hóa tiêu biểu của các dân tộc vùng Tây Bắc, tổ chức hoạt động mang tính cộng đồng, đề cao vai trò chủ thể văn hóa, phát huy giá trị văn hóa truyền thống với các yếu tố tiến bộ của thời đại. Qua đó, gắn hoạt động văn hóa, thể thao với quảng bá tiềm năng thu hút phát triển du lịch của các tỉnh tham gia Ngày hội./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/ngay-hoi-van-hoa-the-thao-va-du-lich-cac-dan-toc-vung-tay-bac-dien-ra-tu-ngay-18-20-8-209076.html


top