Tin tức

Ngày hội Quốc tế những người tình nguyện năm 2021


Thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu tại chương trình. Ảnh: Hồng Giang/TTXVN
Ngày 5/12, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố tổ chức Ngày hội Quốc tế những người tình nguyện lần 10 năm 2021.

Chương trình là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế những người làm tình nguyện (5/12) và tạo sân chơi giao lưu giữa các câu lạc bộ, hội, đội nhóm tình nguyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó phát huy vai trò của thanh niên thành phố trong tham gia các hoạt động xung kích vì cộng đồng.

Với chủ đề “ Tình nguyện - Xung kích - Cùng thành phố đẩy lùi đại dịch COVID -19”, trong thời gian tới, lực lượng thanh niên tình nguyện Thành phố Hồ Chí Minh tập trung thực hiện các nội dung cụ thể: Ra quân phun khử khuẩn, tuyên truyền thực hiện 5K các chung cư, khu dân cư; trao tặng cây xanh cho người dân với thông điệp phát động mỗi hộ dân trồng một cây xanh; trồng mới 1 cây xanh tại mỗi chung cư, khu dân cư tạo không gian xanh - sạch - đẹp; vệ sinh, trang trí bảng tin tại khu dân cư; ra quân tuyên truyền lập lại trật tự lòng lề đường, bảo vệ môi trường, phòng, chống đại dịch COVID-19…

Dịp này, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khen thưởng các câu lạc bộ, đội, nhóm có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện, hoạt động công tác xã hội và tình nguyện vì cộng đồng, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trong năm 2021.

Điểm nhấn của ngày hội là tổ chức ra mắt Đội hình phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 hỗ trợ tại tỉnh Sóc Trăng – đợt 2; ra mắt Đội Công tác xã hội khu vực quận - huyện và ra mắt Câu lạc bộ truyền thông Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại không gian ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động thu hút đông đảo các bạn thanh niên tình nguyện tham gia như: Triển lãm ảnh “Sức trẻ thành phố tình nguyện vì cộng đồng” với chủ đề “Thanh niên thành phố tình nguyện vì cộng đồng” xoay quanh các hoạt động tình nguyện phòng, chống dịch COVID-19; hoạt động “Hiến máu tình nguyện” hỗ trợ cho bệnh nhân tại các cơ sở y tế trên địa bàn…

Ngày hội còn có không gian “Ý tưởng tình nguyện” để giới thiệu chương trình, dự án tình nguyện của các đơn vị. Trên cơ sở ý tưởng, ban tổ chức hỗ trợ thực hiện công tác kết nối các nguồn lực, các đơn vị liên quan hỗ trợ ý tưởng. Cùng với đó là sân chơi “Tôi là tình nguyện viên” với các gian hàng trò chơi, giới thiệu các chương trình, dự án tình nguyện, giao lưu cho các tình nguyện viên và không gian giao lưu văn nghệ giữa các đội, nhóm tình nguyện.

Cùng với ngày hội cấp thành phố, các đơn vị thanh niên tình nguyện quận, huyện và thành phố Thủ Đức sẽ triển khai chuỗi các hoạt động “Tình nguyện vì Thành phố Văn minh – Sạch đẹp – Nghĩa tình” vệ sinh, trồng cây, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp tại chung cư, cao ốc và công viên trên toàn địa bàn thành phố. Ngoài ra, từ ngày 2 đến ngày 3/12/2021, lực lượng thanh niên tình nguyện thành phố Thủ Đức sẽ tổ chức sơn sửa mới Làng Thiếu niên Thủ Đức; tổ chức thăm, tặng quà tại các trung tâm mái ấm, nhà mở trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ triển khai Chương trình Điểm hẹn kết nối tình nguyện, chủ đề “Hoạt động tình nguyện theo tình hình mới” trực tuyến trên các trang mạng xã hội nhằm phổ biến các quy định, chính sách hiện hành đối với hoạt động tình nguyện và người tham gia hoạt động tình nguyện; chia sẻ, trao đổi các kinh nghiệm trong thực hiện công tác tình nguyện và các dự án tình nguyện./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/ngay-hoi-quoc-te-nhung-nguoi-tinh-nguyen-nam-2021-277960.html


top