Tin tức

Ngày hội khinh khí cầu chào đón khách quốc tế trở lại

Ngày 27/3, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) chủ trì phối hợp cùng với Sở Du lịch thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao, các đơn vị liên quan tổ chức Ngày hội khinh khí cầu tại khu vực công viên APEC (đoạn giao lộ đường Bình Minh 4 đến 2/9 và Bạch Đằng) trong thời gian từ 6 giờ đến 22 giờ.
  Ngày hội khinh khí cầu chào đón khách quốc tế trở lại Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN  

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng sau thời gian dài tạm ngưng do dịch COVID-19. Khinh khí cầu được trình diễn theo hình thức bay treo, cột dây cố định, vị trí cao nhất của khinh khí cầu cao khoảng 40 mét so với mặt đất, trong đó: 3 khinh khí cầu khổng lồ cao 22m, 12 khinh khí cầu mini cao 7-10m, 2 quả khinh khí cầu hơi cao 12m và 15m.

Chương trình tổ chức thành 3 đợt để người dân và du khách được chọn lựa thời gian để tham gia theo các khung giờ từ 6 giờ đến 10 giờ; từ 15 giờ đến 17 giờ khinh khí cầu bay treo độ cao từ 15m – 40m, buộc dây cố định tại chỗ (thời gian bay tối đa 60 phút, tùy thuộc vào tình hình thời tiết và sức gió); từ 19 giờ đến 20 giờ sẽ trình diễn kỹ thuật hoa đăng phun lửa, thổi cầu và dựng cầu tại chỗ.

Ngoài ra, trong khung giờ từ 6 đến 20 giờ, Ban tổ chức bố trí 2 khinh khí cầu hơi liên tục tại khu vực trình diễn để người dân, du khách đến thỏa sức chiêm ngưỡng, check-in, chụp ảnh.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Sau thời gian chịu nhiều ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngày 27/3, hai chuyến bay quốc tế đầu tiên sẽ đưa du khách từ Singapore và Thái Lan đến Đà Nẵng do hãng hàng không Singapore Airlines và Thai Vietjet khai thác. Để chào đón sự trở lại các chuyến bay quốc tế, Ngày hội khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng để phục vụ đông đảo người dân, du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng trong những ngày tháng 3 rực rỡ. Và đây cũng là tiền đề để thành phố hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ, hấp dẫn trong thời gian đến”.

Ngày hội khinh khí cầu còn có sự tham dự của Lương Thùy Linh- Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019, Travel Blogger Sơn Đoàn, anh em hot Tiktoker Long Chun và Long bé, top 3 Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng năm 2022 với các hoạt động trải nghiệm bay khinh khí cầu, giao lưu cùng du khách và chụp ảnh check-in, thực hiện các video review giới thiệu về sự kiện.

Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng chia sẻ: “Cùng với những chính sách mở cửa du lịch quốc tế của Chính phủ, ngành hàng không và du lịch Đà Nẵng đang nhận được nhiều tín hiệu tích cực khi có 9 hãng hàng không dự kiến mở lại 10 đường bay quốc tế, kết nối du lịch Đà Nẵng với các thị trường Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Ấn Độ trong năm 2022. Thông qua sự kiện Ngày hội khinh khí cầu, Công ty AHT mong muốn đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng quảng bá, thu hút du khách, khôi phục du lịch và góp phần phục hồi kinh tế xã hội của Đà Nẵng”.

Bên cạnh các sự kiện lớn như Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á – Routes Asia 2022, Giải Golf Phát triển châu Á -  ADT 2022 nằm trong hệ thống giải Asian Tour, giải golf chuyên nghiệp hàng đầu châu Á, Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng 2022 …; sự kiện Ngày hội khinh khí cầu là một trong những điểm nhấn khởi động sự trở lại của du lịch Đà Nẵng - một thành phố biển năng động, trẻ trung, một thành phố sự kiện MICE chuyên nghiệp, xứng tầm quốc tế.

Đang chụp ảnh cùng gia đình với những quả khinh khí cầu rực rỡ, chị Ánh Tuyết một du khách tại đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, cả gia đình đang đi du lịch tại thành phố Đà Nẵng và hôm nay tham dự ngày hội khinh khí cầu cả nhà đã có được khoảnh khắc đẹp, trải nghiệm thú vị mà hiếm khi có dịp được chiêm ngưỡng; đây cũng là những sản phẩm du lịch độc đáo hấp dẫn du khách.

Cả một góc trời khu vực công viên APEC nổi bật với những quả khinh khí cầu khổng lồ, đủ kích thước, khoe sắc giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng. Ngày hội đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan chụp ảnh./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/ngay-hoi-khinh-khi-cau-chao-don-khach-quoc-te-tro-lai-290122.html


top