Tin tức

Nga tuyên bố hỗ trợ các thực thể nhà nước bị Mỹ trừng phạt

Ngày 6/4, hãng Interfax dẫn lời Bộ trưởng Công thương Nga Denis Manturov cho biết các cơ quan nhà nước nằm trong danh sách trừng phạt mới nhất của Mỹ sẽ nhận được sự hỗ trợ của chính phủ. 

Ngoài ra, những công ty nào từ chối hợp tác với các doanh nghiệp bị liệt vào danh sách trên của Mỹ cũng sẽ chịu sự trừng phạt. 

Trong khi đó, Thống đốc vùng Tula của Nga Alexei Dyumin, người có tên trong danh sách trừng phạt mới của Mỹ, cho rằng động thái chống lại Nga này là "thiếu thiện chí và phản tác dụng," không giúp giải quyết các vấn đề còn tồn tại giữa Washington và Moskva. 

Cùng ngày, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nicolai Patrushev khẳng định các cuộc tiếp xúc giữa Moskva và chính quyền Washington sẽ không chấm dứt vì các lệnh trừng phạt mới của Mỹ. 

Trao đổi với báo giới sau cuộc họp của Hội đồng An ninh, ông Patrushev cho biết các cá nhân và thực thể Nga nằm trong danh sách trừng phạt mới của Mỹ sẽ tìm kiếm cách thức vượt qua các biện pháp trừng phạt này. 

Trước đó, cùng ngày, Bộ Tài chính Mỹ thông báo quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với 24 công dân Nga và 14 thực thể của nước này với lý do là những đối tượng này có các hành động mà Washington cho là phá hoại nền dân chủ phương Tây. 

Ngay sau đó, Chủ tịch Ủy ban phụ trách các vấn đề quốc tế Thượng viện Nga, nghị sĩ Konstantin Kosachev tuyên bố các biện pháp trừng phạt mới này của Mỹ là vô căn cứ và thiếu thiện chí. 

Do các cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine, Syria..., từ năm 2014 đến nay, chính quyền Mỹ cùng nhiều nước đồng minh phương Tây liên tục áp đặt các biện pháp trừng phạt các cá nhân và tập thể Nga. 

Việc Washington công bố các biện pháp trừng phạt lần này cho thấy quan điểm ngày càng cứng rắn của nước này đối với Moskva bất chấp việc lãnh đạo hai nước từng tuyên bố muốn cải thiện quan hệ song phương sau khi đánh giá mối quan hệ đã xuống mức thấp nhất như thời Chiến tranh Lạnh./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/nga-tuyen-bo-ho-tro-cac-thuc-the-nha-nuoc-bi-my-trung-phat-175065.html


top