Tin tức

Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam

Ngày 24/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và đầm phá Thừa Thiên - Huế” năm 2022. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Hoàng Khánh Hùng nhấn mạnh: Biển, đảo có vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Việt Nam vừa là nghĩa vụ, vừa là trách nhiệm của mỗi người dân. Cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và đầm phá Thừa Thiên - Huế” được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức và nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam và đầm phá Thừa Thiên - Huế trong tình hình hiện nay.

  Thành viên Ban tổ chức cuộc thi bấm nút phát động cuộc thi. Ảnh: Tường Vi - TTXVN
Cuộc thi được tổ chức với hình thức thi trắc nghiệm hàng tuần trên internet. Tuần thi thứ nhất bắt đầu vào lúc 10 giờ ngày 24/10/2022, kết thúc vào 9 giờ thứ hai tuần kế tiếp. Tất cả công dân Việt Nam đang công tác, sinh sống và học tập ở Việt Nam đều có thể tham gia dự thi theo địa chỉ https://thibiendao.thuathienhue.gov.vn/. Lễ tổng kết và khen thưởng dự kiến tổ chức vào đầu tháng 12/2022.

Nội dung thi tập trung vào kiến thức về biển Đông và vị trí, điều kiện tự nhiên, tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; Luật pháp quốc tế liên quan đến biển, đảo; quan điểm, đường lối của Đảng, chủ trương, chính sách của Nhà nước và một số văn bản của tỉnh liên quan đến biển, đảo; một số luật, bộ luật liên quan đến biển, đảo; chủ quyền biển, đảo Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; vị trí, điều kiện tự nhiên, tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của vùng biển, đảo và đầm phá Thừa Thiên - Huế.

Việt Nam là quốc gia có đường bờ biển trải dài theo suốt chiều dài của đất nước với diện tích vùng biển, đảo rộng gấp 3 lần diện tích đất liền. Biển, đảo Việt Nam là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam, gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm của dân tộc. Tỉnh Thừa Thiên - Huế có đường bờ biển dài 128 km với nhiều bãi biển đẹp và danh lam thắng cảnh; trong đó, có vịnh Lăng Cô được công nhận là “Vịnh đẹp thế giới”. Đồng thời, Thừa Thiên - Huế cũng sở hữu vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai lớn nhất Đông Nam Á với diện tích 22.000 ha, trải dài 70 km đi qua địa phận của thành phố Huế và 4 huyện: Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang và Phú Lộc; có tác dụng là vùng điều hòa khí hậu, điều tiết lũ lụt và làm giảm khả năng ngập úng cho vùng đồng bằng. Đây cũng là nơi có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài thực vật, động vật có giá trị kinh tế cao… Tất cả những điều đó tạo nên tiềm năng lớn để phát triển kinh tế - xã hội vùng đầm phá, ven biển nói riêng và kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung; góp phần xây dựng và phát triển đất nước./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/nang-cao-nhan-thuc-ve-tam-quan-trong-cua-bien-dao-viet-nam-312174.html


top