Tin tức

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền thông tin đối ngoại

Ngày 23/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Ngoại giao phối hợp cùng Đại sứ quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam tổ chức khai mạc khóa bồi dưỡng nâng cao kiến thức về thông tin đối ngoại và kỹ năng truyền thông.
  Bà Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao phát biểu tại buổi khai mạc. Ảnh: Xuân Khu - TTXVN  
  Quang cảnh lễ khai mạc khóa học. Ảnh: Xuân Khu - TTXVN
Tham dự khóa học có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Văn phòng UBND của 11 tỉnh miền Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long cùng một số cơ quan, ban, ngành và cơ quan báo chí tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc, bà Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao khẳng định, công tác thông tin đối ngoại ngày càng được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các địa phương quan tâm, bên cạnh các nhiệm vụ quan trọng khác. Bộ Ngoại giao luôn đặt ưu tiên cao công tác thông tin đối ngoại, công tác ngoại vụ địa phương, coi đây là những nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngoại giao hiện nay. Đưa hình ảnh một Việt Nam độc lập, tự chủ, muốn làm bạn với tất cả các nước ra thế giới và mang thế giới đến gần hơn nữa với Việt Nam là mục tiêu của công tác thông tin đối ngoại. 

Bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động và sự tác động mạnh mẽ của công nghệ, cần đổi mới tư duy coi hoạt động thông tin đối ngoại không chỉ là nhiệm vụ của các cơ quan, cá nhân làm công tác thông tin đối ngoại mà rất cần sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và nhân dân. Bên cạnh đó, với người làm công tác thông tin đối ngoại cần liên tục cập nhật kiến thức, trau dồi kỹ năng để đổi mới nội dung, đa dạng hóa phương thức , hình thức thông tin, truyền thông đối ngoại; tận dụng tối đa sức mạnh của tận dụng công nghệ truyền thông mới như mạng xã hội vào công tác thông tin, truyền thông đối ngoại. 

Đánh giá cao vai trò của các địa phương trong triển khai thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại, bà Lê Thị Thu Hằng đề nghị các địa phương tiếp tục phối hợp cùng Bộ Ngoại giao thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đến năm 2030”; cũng như phối hợp cùng các đơn vị, cơ quan đối ngoại làm tốt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa công tác truyền thông, thông tin đối ngoại trong tình hình mới.

Khóa học diễn ra trong thời gian hai ngày với các nội dung nâng cao kiến thức thông tin đối ngoại và kỹ năng truyền thông với các chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng làm truyền thông mới, truyền thông mạng xã hội, ngoại giao công chúng, chuyển đổi số trong thông tin đối ngoại và xử lý khủng hoảng truyền thông.

Trong khuôn khổ khóa bồi dưỡng, các học viên cũng trực tiếp tham dự chương trình Họp báo thường kỳ của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về thông tin công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/nang-cao-hieu-qua-cong-tac-tuyen-truyen-thong-tin-doi-ngoai-324617.html


top