Tin tức

Mỹ-Triều Tiên: Các quan chức 2 nước bắt đầu họp cấp chuyên viên

Các quan chức Triều Tiên và Mỹ đã bắt đầu cuộc họp cấp chuyên viên trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore.

Cuộc họp này diễn ra ngày 11/6 tại khách sạn Ritz Carlton của Singapore, giữa Đại sứ Mỹ tại Philippines Sung Kim, Trưởng phái đoàn Mỹ, và Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui.

Trước đó, hai ông đã có các cuộc gặp tương tự tại làng đình chiến Panmunjom để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên.

Giới quan sát quốc tế đánh giá các quan chức Mỹ và Triều Tiên này sẽ là những người có những đóng góp quyết định sự thành công của cuộc gặp thượng đỉnh.

Trong một tuyên bố cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định Washington duy trì "quyết tâm phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên một cách toàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược."

Phát biểu trên được Ngoại trưởng Pompeo đưa ra trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/my-trieu-tien-cac-quan-chuc-2-nuoc-bat-dau-hop-cap-chuyen-vien-179781.html


top