Tin tức

Mỹ khẳng định không liên quan đến vụ tấn công căn cứ Nga tại Syria

Trang tin Sputniknews dẫn lời Giám đốc Ban tham mưu thuộc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Kenneth McKenzie khẳng định Washington hoàn toàn không liên quan đến những vụ tấn công bằng máy bay không người lái trong thời gian gần đây nhằm vào các căn cứ của Nga tại Syria.

Phát biểu ngày 11/1 tại một buổi họp báo, ông McKenzie nhấn mạnh: "Tôi có thể khẳng định chắc chắn Mỹ không hề liên quan tới những vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các căn cứ Nga tại bất cứ thời điểm nào."

Tuy nhiên, phía Lầu Năm Góc không đưa ra bình luận khi được hỏi về thủ phạm tiến hành các vụ tấn công trên.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng ngày tuyên bố Moskva biết ai chịu trách nhiệm về những hành động khiêu khích nhằm vào các căn cứ trên của Nga. Ông Putin đồng thời khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ không đứng sau những vụ việc này.



Căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria. (Nguồn: AFP/TTXVN)
 
Trong một động thái liên quan, theo AFP, ngày 11/1, Bộ Quốc Phòng Nga bày tỏ quan ngại về nguy cơ các máy bay không người lái được sử dụng “cho mục đích khủng bố,” sau những vụ tấn công gần đây nhằm vào các căn cứ quân sự Nga ở Syria.

Phát biểu tại một buổi họp báo ở thủ đô Moskva, Tướng Alexander Novikov nhấn mạnh: “Có một mối đe dọa thực sự liên quan đến việc sử dụng máy bay không người lái cho mục đích khủng bố ở bất cứ nơi nào trên toàn thế giới.”

Theo ông Novikov, các máy bay không người lái tấn công căn cứ của Nga mang theo những thiết bị nổ chứa “các viên kim loại nhỏ.”

Tướng Novikov cho rằng không thể chế tạo những loại vũ khí như trên với những điều kiện ở Syria và “có khả năng chúng được chế tạo với sự tham gia của những chuyên gia được đào tạo tại các quốc gia sản xuất và sử dụng loại máy bay không người lái này.”

Hiện quân đội Nga đang điều tra nguồn gốc của các máy bay không người lái nói trên. 

Hôm 6/1, 13 máy bay không người lái đã tấn công các căn cứ Hmeimim và Tartus của Nga tại Syria. Bảy chiếc đã bị bắn rơi trong khi sáu máy bay còn lại bị phía Nga giành quyền điều khiển và thu giữ./. 

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/my-khang-dinh-khong-lien-quan-den-vu-tan-cong-can-cu-nga-tai-syria-168368.html


top