Bạn bè với Việt Nam

Michael Harder và tấm lòng nhân ái từ chiếc bánh ngọt

Anh Michael Harder mang quốc tịch Canada là Tổng giám đốc của Joma Bakery Café- Công ty toàn cầu chuyên sản xuất và kinh doanh cà phê, bánh ngọt cao cấp đã có mặt tại Việt Nam được 10 năm. Với chuỗi cửa hàng nổi tiếng tại Hà Nội, anh Michael Harder cùng với vợ mình đã sáng tạo nhiều loại bánh ngon phục vụ người Việt Nam, đặc biệt hơn anh đã nhận rất nhiều bạn trẻ điếc, mù, câm người Việt Nam vào làm việc, hướng nghiệp và đào tạo họ có nghề và sống có ích với cộng đồng.
Câu chuyện của những chiếc bánh ngọt tại Joma Bakery Café đến với Việt Nam gắn liền với tình yêu của vợ chồng anh Michael Harder. Anh Michael Harder đã nhiều năm làm việc tại Joma Bakery Café, Canada. Khi sang Lào điều hành chuỗi Joma Bakery Café anh đã gặp chị Aun (người Thái Lan). Anh là giám đốc điều hành còn chị là người phát triển sản phẩm bánh ngọt. Họ cùng chung tình yêu sẽ đưa Joma Bakery Café mở khắp toàn cầu. Và Việt Nam là điểm đến hấp dẫn trong khu vực châu Á để vợ chồng Michael Harder chọn xây dựng chuỗi Joma Bakery Café.

Năm 2009, Joma Bakery Café bắt đầu có cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Anh Michael Harder kể rằng anh không thể quên ngày đầu tiên cửa tiệm bánh ngọt của Joma Bakery Café khai trương. Khi đó dòng người nối đuôi nhau đến ăn bánh và háo hức khám phá hương vị mới lạ của những chiếc bánh đến từ Canada. Sau 12 năm nỗ lực và thân thiện với khách hàng Việt Nam, Joma Bakery Café đã liên tục mở rộng các cửa hàng tại Hà Nội và là địa chỉ yêu thích của du khách trong và ngoài nước khi đến với thủ đô.

Không chỉ là câu chuyện kinh doanh, Joma Bakery Café còn là một doanh nghiệp cộng đồng trong đó CEO Michael Harder luôn dành tấm lòng nhân ái của mình cho những người khuyết tật tại Việt Nam, anh xây dựng văn hóa công ty là luôn luôn thấu hiểu lẫn nhau để cùng phát triển. Michael Harder đã dành 10% lợi nhuận của công ty hàng năm để làm từ thiện, trong đó anh đào tạo việc làm cho người khuyết tật và nhận họ làm việc tại các cửa hàng của Joma Bakery Café. Michael Harder chia sẻ, những người khuyết tật (câm, điếc, mù) họ có thiệt thòi là xuất phát điểm không cao nhưng họ cũng có những tài năng riêng. Anh tin tưởng đào tạo và trao quyền cho họ, để họ có nghề, có việc làm và trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Nhiều năm làm việc tại Việt Nam, Michael Harder nói rằng anh vui nhất khi được đồng hành cùng những nhân viên khuyết tật, hỗ trợ và cùng họ phát triển. Michael Harder tạo cho họ việc làm tốt, khả năng đãi ngộ cao và đào tạo những kỹ năng bản lề. Cho đến nay anh đã đào tạo 100 nhân viên khuyết tật có nghề, nhiều bạn học việc xong trở thành những chủ cửa hàng bánh ngọt độc lập. Trong năm 2021, tại Joma Bakery Café đang đào tạo 50 bạn học việc.


Anh Michael Harder là Tổng giám đốc của Joma Bakery Café- Công ty toàn cầu chuyên sản xuất và kinh doanh cà phê,
bánh ngọt cao cấp đã có mặt tại Việt Nam được 10 năm. Ảnh: Công Đạt



Việt Nam là điểm đến hấp dẫn trong khu vực châu Á để vợ chồng Michael Harder chọn xây dựng chuỗi Joma Bakery Café. Ảnh: Công Đạt



Vợ chồng Michael Harder hướng dẫn nhân viên cách làm bánh. Ảnh: Công Đạt



Kiểm tra sản phẩm bánh ngọt. Ảnh: Công Đạt



Hướng dẫn cho nhân viên chuỗi Joma Bakery Café các phương pháp an toàn cho trẻ em. Ảnh: Tư liệu



Sau 12 năm nỗ lực và thân thiện với khách hàng Việt Nam, Joma Bakery Café đã liên tục mở rộng các cửa hàng tại Hà Nội
và là địa chỉ yêu thích của du khách trong và ngoài nước khi đến với thủ đô. Ảnh: Tư liệu

Trong không gian bếp của Joma Bakery Café luôn đầy ắp hương thơm của những chiếc bánh. Ở nơi này các bạn điếc, mù hay câm đều làm việc bằng ngôn ngữ ký hiệu và nhận được sự bình đẳng, thấu hiểu của mọi người, ở đây gần như không có khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên, tất cả đều gửi tình yêu vào những chiếc bánh để cùng nhau tạo ra chất lượng sản phẩm tuyệt vời nhất  đưa những chiếc bánh hàng ngày ngon, thơm đến với người tiêu dùng.

Trong dịch Covid, Joma Bakery Café có bị ảnh hưởng nhiều nhưng những nhân viên làm việc tại đây vẫn nhận được hỗ trợ và có việc làm. Michael Harder nói rằng chỉ cần có lòng tin và có sự dẫn dắt tuyệt vời của người lãnh đạo, doanh nghiệp vẫn trụ được và còn mở thêm nhiều cửa hàng tại Thủ đô. Lực lượng người khuyết tật và yếu thế tại Joma chiếm hơn 20% lực lượng lao động của công ty. Michael Harder hy vọng sẽ mang lại lợi ích cho Việt Nam, chứ không chỉ hưởng lợi từ Việt Nam.

Chan hòa, niềm nở với nhân viên, luôn tìm cơ hội để nhân viên vươn lên trong công việc và cuộc sống, Michael Harder cùng với Joma Bakery Café đã lan tỏa thông điệp giá trị của lòng nhân ái trong cộng đồng. Dù là người Việt Nam hay nước ngoài khi cùng chung tay chia sẻ tình yêu thương thì khó khăn nào cũng đều có thể vượt qua để đến đích của kết quả./.


Sản phẩm bánh cà rốt của Joma Bakery Café. Ảnh: Tư liệu


Bánh Sừng Bò Socola của Joma Bakery Café. Ảnh: Tư liệu



Thương hiệu cà phê của Joma Bakery Café. Ảnh: Tư liệu



Sản phẩm Cold Brew (cà phê ủ nguội) của Joma Bakery Café. Ảnh: Tư liệu



Sản phẩm bánh Cookie Mocha của Joma Bakery Café. Ảnh: Tư liệu



Sản phẩm Cà phê Latte của Joma Bakery Café. Ảnh: Tư liệu

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/michael-harder-va-tam-long-nhan-ai-tu-chiec-banh-ngot-274707.html


top