Kinh tế

MeLinh F Farm- Phát triển hệ sinh thái trồng hoa và thảo dược

Mê Linh F Farm ở thôn Nội Ðồng, xã Ðại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội là một trong những hệ sinh thái trồng hoa và thảo dược lớn quy mô của Hà Nội. Nơi đây quy tụ trang trại hoa lan hồ điệp, hồ thả hoa súng, vườn ươm tạo các giống hoa sen và hàng trăm các loại hồng cổ thụ nằm bao quanh vườn thảo dược. Tất cả tạo nên một không gian tuyệt đẹp, một điểm đến tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước tận hương thiên nhiên trong lành.

Công nhân của trang trại hoa lan hồ điệp chăm sóc lan trong hệ thống nhà màng hiện đại.

Không gian Mê Linh F Frarm được coi là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách muôn nơi. Quanh năm nơi đây hoa nở ngát hương, vào mùa hè hoa sen, hoa súng nở rộ trên hồ, mùa thu, mùa đông, mùa Tết là bạt ngàn sắc thắm của lan hồ điệp và hồng cổ thụ. 


Mô hình Mê Linh F Frarm được gây dựng từ tình yêu thiên nhiên và môi trường xanh của vợ chồng anh Dũng, chị Thúy. Hai anh chị với một mong muốn thật giản dị là mang hoa làm đẹp cho vùng đất quê mình sinh sống. Từ đó phát triển Mê Linh F Farm thành một quần thể hoa du lịch sinh thái tại thôn Nội Đồng, xã Đại Thịnh. Mô hình này cũng đã tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, góp phần cung ứng nhiều loại hoa giá trị cho thị trường Việt Nam.


Với sự đầu tư bài bản, trang trại hoa lan hồ điệp Mê Linh F Farm được ứng dụng công nghệ cao trong trồng lan là mô hình hiệu quả trong phát triển kinh tế vùng ven đô Hà Nội. Hệ thống nhà màng chăm sóc, ươm, trồng lan khép kín hàng năm ươm tạo hơn 50 nghìn gốc lan hồ điệp và cung ứng ra thị trường hàng trăm ngàn cây hoa lan để người dân du xuân ngắm hoa, chơi Tết. Chị Hương, quản lý trang trại hoa lan hồ điệp chia sẻ: Để có được một vụ lan hồ điệp cung ứng cho thị trường Tết 2023 thì ngay từ đầu năm 2022 trang trại đã bắt đầu ươm giống. Mê Linh F Farm cũng là nơi có hệ thống chăm sóc lan khép kín từ tưới nước, nhân giống, tạo thế hoa đều được thực hiện trong nhà màng với tiêu chuẩn đảm bảo để lan đủ nhiệt độ phát triển và nở hoa đúng vụ Tết.

Hoa lan hồ điệp mang thương hiệu Mê Linh F Farm được phân phối khắp Việt Nam là loại lan đẹp, cánh dày, thời gian sử dụng dài nên được người tiêu dùng ưa chuộng và đặt mua nhiều trên các hệ thống bán hàng của Mê Linh F Farm.



Cùng với hệ thống lan hồ điệp, Mê Linh F Farm cũng đầu tư hồ thả hoa súng và hoa sen với diện tích 4 ha nên thu hái được nhiều hoa súng và hoa sen vào đúng vụ hè. Từ hoa sen Mê Linh F Farm cũng chế biến thành các loại trà sen, tâm sen là những đồ uống thơm ngon được người tiêu dùng rất yêu thích. Xen kẽ với hệ thống trồng hoa, Mê Linh F Farm cũng đã đầu tư những vườn thảo dược mang tên Hương thảo Rosemary. Diện tích trồng thảo dược với 5ha tại đây cũng đa dạng các loại cây thảo dược là nguồn chế biến dược liệu trong chăm sóc sức khỏe cho mọi người. 


Mê Linh F Farm có vườn ươm tạo các giống sen quý của Việt Nam để từ đây nhân lên nhiều loại sen thả ở các hồ trong hệ sinh thái.

Hệ sinh thái Mê Linh F Farm đã và đang phát huy hiệu quả kinh tế mang lại việc làm cho hàng trăm lao động với thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay, Mê Linh F Farm cũng chú trọng đẩy mạnh bán hàng qua hệ thống thương mại điện tử, doanh thu từ việc bán hàng qua mạng của doanh nghiệp chiếm 30% tổng doanh thu…

Bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc của Mê Linh F Farm chia sẻ rằng trong những năm tới Mê Linh F Farm sẽ phát triển toàn diện hơn nữa, nâng cao chất lượng các loại hoa, thảo dược đang được trồng tự nhiên để Mê Linh F Farm trở thành điểm du lịch sinh thái ấn tượng của huyện Mê Linh, Hà Nội./.

Bài: Bích Vân     Ảnh: Thanh Giang

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/melinh-f-farm-phat-trien-he-sinh-thai-trong-hoa-va-thao-duoc-323247.html


top