Tin tức

MB khai trương Ngân hàng thương mại 100% vốn tại Campuchia

Ngày 27/2, tại khách sạn Sofitel Phnom Penh Phokeethra ở thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đã tổ chức lễ khai trương chính thức ra mắt các dịch vụ của Ngân hàng đại chúng trách nhiệm hữu hạn MB Campuchia (MB Cambodia) với tư cách là một ngân hàng thương mại 100% vốn tại Campuchia. Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc MB Lưu Trung Thái, Chủ tịch MB Cambodia Đinh Quang Huy, Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia Chea Chanto đã tham dự sự kiện.
  Nghi thức chúc mừng tại lễ khai trương ngân hàng thương mại 100% vốn tại Campuchia của MB. Ảnh: Hoàng Minh - P/v TTXVN tại Campuchia
Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, phát biểu tại buổi lễ, ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc MB cho biết: “Để chào mừng cột mốc quan trọng này trong quá trình mở rộng của MB sang Campuchia, chúng tôi long trọng tổ chức lễ khai trương đánh dấu sự khởi đầu của một hành trình thành công với tư cách là một ngân hàng thương mại chính thức tại Vương quốc Campuchia”. Ông nêu rõ đây không chỉ là cơ hội để gửi lời cảm ơn các đối tác, mà còn để giới thiệu về MB Cambodia và các sản phẩm của ngân hàng.
     Được thành lập tại Campuchia từ năm 2011 với tư cách là một chi nhánh của Ngân hàng MB, ngày nay MB Cambodia hoạt động như một ngân hàng thương mại với tầm nhìn dài hạn nhằm cung cấp cho khách hàng các dịch vụ ngân hàng đa dạng. Các sản phẩm và dịch vụ chính của MB Cambodia bao gồm dịch vụ ngân hàng bán lẻ cho các cá nhân và ngân hàng doanh nghiệp cho các tổ chức ở Campuchia.
  Chuyển đổi số được coi là cú huých để MB bứt phá về số lượng khách hàng. Bên cạnh đó, MB đang áp dụng các mô hình quản trị tiên tiến, đặc biệt là quản trị rủi ro và quản trị tài chính thông minh, được triển khai bài bản trên cơ sở hợp tác với các chuyên gia tư vấn hàng đầu thế giới. Nhận thấy cơ hội về lĩnh vực bán lẻ và ngân hàng số cho MB Cambodia với sự hợp tác của đối tác chiến lược, ban lãnh đạo MB quyết định chuyển đổi Chi nhánh MB Cambodia thành ngân hàng thương mại trên cơ sở được sự chấp thuận của Chính phủ Việt Nam và các cơ quan chức năng của Campuchia, đặc biệt là Ngân hàng Quốc gia Campuchia.
  Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng cho biết MB Cambodia đã có mặt tại thị trường Campuchia hơn một thập kỷ và việc trở thành Ngân hàng thương mại 100% vốn tại Campuchia là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự phát triển vươn tầm khu vực của tập đoàn MB. Trong 11 năm có mặt tại thị trường, MB Cambodia đã góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, đóng góp xây dựng mối quan hệ hữu nghị đoàn kết Việt Nam-Campuchia.
  Với những thành tựu đạt được và chiến lược phát triển của MB, Đại sứ bày tỏ mong muốn MB Cambodia tiếp tục phát huy thế mạnh, linh hoạt và sáng tạo; nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và giá trị cho khách hàng, mang lại những sản phẩm ưu việt nhất mang đến cho khách hàng tại Campuchia trải nghiệm dịch vụ tài chính ngân hàng thuận tiện, an toàn và hiệu quả vượt trội; đồng thời là cầu nối doanh nghiệp Việt Nam-Campuchia, góp phần tăng cường trao đổi kinh tế, hợp tác toàn diện và cùng nhau phát triển bền vững.
  Cũng tại buổi lễ, ông Chea Chanto, Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia nhấn mạnh MB Cambodia sẽ cạnh tranh công bằng với các ngân hàng và tổ chức tài chính khác, đồng thời mang lại nhiều kinh nghiệm kinh doanh, công nghệ hiện đại, đổi mới và nhiều sản phẩm tài chính mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cũng như góp phần vào sự phát triển của thị trường tài chính, ngân hàng của Campuchia. Ông bày tỏ kỳ vọng với năng lực kỹ thuật số và chuyên môn của Tập đoàn MB, MB Cambodia sẽ cung cấp cho khách hàng ở Campuchia các dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số một cách an toàn và bảo mật trong thế giới số ngày càng phát triển.
  Được biết, MB dự định lập ngân hàng 100% vốn tại Campuchia và Lào từ năm 2016. Đầu năm 2021, MB công bố chuyển đổi chi nhánh tại Campuchia thành ngân hàng thương mại 100% vốn tại Campuchia và chính thức khai trương ngày 27/2. Ngoài ra, MB còn có kế hoạch chuyển nhượng từ 36%-49% vốn điều lệ của ngân hàng con cho đối tác chiến lược nước ngoài để triển khai chiến lược kinh doanh mới, trong đó tập trung phát triển phân khúc Micro Finance trên nền tảng ngân hàng số.
   Ngân hàng đại chúng trách nhiệm hữu hạn MB Campuchia có tên giao dịch tên đầy đủ bằng tiếng Anh là MB Cambodia Bank, Public limited Company, tên viết tắt là MB Cambodia, có trụ sở tại số 146, đại lộ Preah Norodom, phường Tonle Basak, quận Chamkar Mon, thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/mb-khai-truong-ngan-hang-thuong-mai-100-von-tai-campuchia-324986.html


top