Tin tức

Lực lượng cứu hộ cứu nạn các nước đánh giá cao hoạt động và sự phối hợp của đoàn công tác Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Hatay (Thổ Nhĩ Kỳ), lực lượng cứu hộ cứu nạn các nước đang hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh giá cao hoạt động của đoàn công tác cứu hộ, cứu nạn của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
  Đại diện lực lượng CHCN của Australia, kiêm chỉ huy trung tâm điều phối CHCN số 10 tại Hatay. Ảnh: Hải Linh - PV TTXVN từ Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ

Trao đổi với phóng viên TTXVN ngày 17/2, ông Greg Rankin, Đại diện lực lượng cứu hộ cứu nạn của Australia, kiêm chỉ huy trung tâm điều phối cứu hộ cứu nạn số 10, cho biết các nước đã phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với chính phủ, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà chức trách sở tại đã tạo điều kiện để lực lượng cứu hộ cứu nạn các nước hỗ trợ người dân. Tất cả các nhóm đều hợp tác rất chặt chẽ để đảm bảo những điều tốt nhất cho người dân Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Rakin cũng đề cao việc phối hợp thông qua Liên hợp quốc (LHQ), theo đó các nhóm đều được phân công nhiệm vụ cụ thể, cùng nhau nỗ lực, qua đó góp phần rất lớn cho công tác phối hợp ứng phó thảm họa. 
Bên cạnh đó, đại diện lực lượng cứu hộ cứu nạn của Australia, kiêm chỉ huy trung tâm điều phối cứu hộ cứu nạn số 10 cũng đánh giá cao sự hiện diện cũng như hỗ trợ của lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ trong những ngày qua. Ông ca ngợi việc các nước, trong đó có Việt Nam, điều lực lượng đến hỗ trợ hoạt động tìm kiếm, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ là "sự giúp đỡ quý báu". Trong 2 ngày qua, các nhóm đã tìm được những người còn sống sót, vì vậy, với sự hỗ trợ của đoàn Việt Nam, công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn sẽ tiếp tục. Ông Rakin hy vọng những nỗ lực hỗ trợ người dân Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đem lại kết quả. 

  Đại diện lực lượng CHCN của Mexico, lực lượng phối hợp với đoàn Việt Nam ngày 17/2/2023. Ảnh: Hải Linh - PV TTXVN từ Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ

Đánh giá về việc phối hợp với đoàn Việt Nam trong ngày 17/2, đại diện lực lượng cứu hộ cứu nạn của Mexico rất ấn tượng trước những nỗ lực và hoạt động của đoàn công tác cứu hộ, cứu nạn của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ông khẳng định tầm quan trọng của việc hợp tác giữa hai đoàn đối với chính phủ và người dân Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời hy vọng hai bên có thể hợp tác và phối hợp tốt trong nhiều lĩnh vực, không chỉ tìm kiếm cứu nạn, mà còn kinh tế, nhân đạo.

  Chỉ huy trưởng cứu hộ, cứu nạn của Italy, kiêm Chỉ huy Trung tâm điều phối CHCN số 5 tại Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Hải Linh - PV TTXVN từ Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ 

Trong khi đó, Chỉ huy trưởng cứu hộ cứu nạn Italy, kiêm chỉ huy trung tâm điều phối cứu hộ cứu nạn số 5 tại Hatay, nhấn mạnh lực lượng cứu hộ Việt Nam đã trở thành một phần của đội cứu hộ cứu nạn số 5. Lực lượng cứu hộ cứu nạn của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã đảm bảo việc thực hiện các hoạt động cứu hộ theo kế hoạch và chính sự hợp tác này đã mang lại hiệu quả trong việc tìm kiếm các nạn nhân. 

  Đại tá quân đội Thổ Nhĩ Kỳ Mustafa Ates. Ảnh: Hải Linh - PV TTXVN từ Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ  

Đại tá quân đội Thổ Nhĩ Kỳ Mustafa Ates đã cảm ơn đoàn công tác Việt Nam đã nỗ lực hết sức trong quá trình cứu hộ cứu nạn, cũng như luôn sát cánh cùng Thổ Nhĩ Kỳ. Ông cho rằng bài học lớn nhất trong thảm họa chính là sự đoàn kết của các nước. Hiện có khoảng 36 nước đang tham gia hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn ở Hatay và đây chính là minh chứng cho thấy "chất keo" gắn kết như anh em giữa các quốc gia./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/luc-luong-cuu-ho-cuu-nan-cac-nuoc-danh-gia-cao-hoat-dong-va-su-phoi-hop-cua-doan-cong-tac-viet-nam-324181.html


top