Tin tức

LHQ cảnh báo về cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng tại Gaza

Cảnh mất điện ở Gaza. (Nguồn: Reuters)
Cơ quan Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) ngày 7/8 cho biết nhiên liệu khẩn cấp dành cho một số cơ sở y tế, vệ sinh và nước sạch thiết yếu tại Dải Gaza đã gần cạn kiệt, đe dọa nghiêm trọng tới đời sống của người dân ở đây. 

Theo OCHA, những cơ sở nói trên phụ thuộc vào nhiên liệu khẩn cấp để duy trì hoạt động của các trạm phát điện, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng tại Gaza khiến cho người dân ở đây chỉ được cung cấp điện 4 giờ đồng hồ/ngày. 

Các đối tác nhân đạo của Liên hợp quốc ước tính cần phải nhanh chóng chuyển ít nhất 60.000 lít nhiên liệu khẩn cấp cho 47 cơ sở y tế, vệ sinh và nước sạch thiết yếu tại Gaza, để đảm bảo được dịch vụ tối thiểu trong 4 ngày tới. 

Sở dĩ có tình trạng thiếu nhiên liệu trên là do Israel ban hành lệnh hạn chế việc nhập khẩu nhiên liệu vào Gaza hồi tuần trước. Những hạn chế này còn được áp dụng đối với cả nhiên liệu khẩn cấp do Liên hợp quốc cung cấp cho Gaza. 

Đến giữa tháng Tám, ngân sách dành cho các chương trình nhiên liệu khẩn cấp do Liên hợp quốc hỗ trợ cũng sẽ cạn kiệt. 

Hiện các nhà tài trợ đang được hối thúc cấp 4,5 triệu USD để trang trải cho chương trình hỗ trợ nhiên liệu khẩn cấp tại Gaza từ nay cho đến hết năm 2018./. 


TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/lhq-canh-bao-ve-cuoc-khung-hoang-nang-luong-nghiem-trong-tai-gaza-183925.html


top