Tin tức

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31

Tối 28/4, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội, Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 đã được long trọng tổ chức.
  Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao cờ cho đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN  

Tham dự buổi Lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức SEA Games 31 Nguyễn Văn Hùng; Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng; Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Ủy ban Olympic Việt Nam... và đông đảo các huấn luyện viên, các chuyên gia, các vận động viên.

Tại buổi Lễ xuất quân, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh nhấn mạnh: SEA Games không chỉ đơn thuần là sự kiện thi đấu thể thao của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á nhằm giành thành tích cao, mà còn là ngày hôị thể hiện tình đoàn kết hữu nghị, là nơi giao lưu văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực. Việc đăng cai tổ chức SEA Games 31 cho thấy vai trò, trách nhiệm cao của Việt Nam đối với phong trào thể thao khu vực Đông Nam Á, đồng thời thể hiện Việt Nam là một thành viên chủ động, tích cực, đóng góp hết sức mình vì sự nghiệp phát triển của ASEAN và “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” – đúng như khẩu hiệu của SEA Games 31.

Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31 trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trong khu vực và trên toàn cầu, mặc dù công tác chuẩn bị gặp nhiều khó khăn, song chúng ta đã nỗ lực vượt qua, quyết tâm tổ chức thành công Đại hội vào tháng 5/2022.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là 951 vận động viên, 250 huấn luyện viên, 30 chuyên gia của Đoàn Thể thao Việt Nam trong suốt quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng nhắn nhủ: Mỗi thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam cần tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình, nhận thức rõ nhiệm vụ vinh quang mà Đảng, Nhà nước giao phó, nỗ lực phấn đấu với tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao nhất vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Với tinh thần đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị lãnh đạo Đoàn Thể thao Việt Nam, toàn thể huấn luyện viên, vận động viên và cán bộ của Đoàn thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Với cương vị là nước chủ nhà cần thể hiện tốt truyền thống văn hóa và hòa hiếu, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Việt Nam đến bạn bè quốc tế, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, giao lưu học tập kinh nghiệm với các đoàn bạn. Mỗi cá nhân của Đoàn cần thể hiện tốt hình ảnh là một đại sứ văn hóa của đất nước.

Đồng thời, các huấn luyện viên, vận động viên cần đồng lòng, đoàn kết, khắc phục những khó khăn, giữ vững kỉ luật, đem hết tài năng, tinh thần và nghị lực để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra; luôn thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, ngoan cường, sáng tạo, trung thực để đạt thành tích cao tại Đại hội, góp phần nâng cao vị thế của Thể thao Việt Nam lên tầng cao mới; tôn trọng luật thi đấu, tôn trọng các đội bạn và phong tục, truyền thống văn hóa của các nước bạn.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh gửi lời chúc tới toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam luôn đoàn kết, tự tin, phát huy hết khả năng, sở trường của mình và thi đấu thành công. Mỗi tấm huy chương mà các vận động viên giành được là niềm vinh dự, tự hào, là lời tri ân đầy ý nghĩa dành cho gia đình, người thân, nhân dân và đất nước.

Tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ thực hiện nghi thức trao cờ Tổ quốc cho đại diện Đoàn Thể thao Việt Nam - Ông Trần Đức Phấn, Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31.

Báo cáo tại buổi Lễ ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 cho biết: SEA Games 31 được tổ chức từ ngày 12-23/5 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận. Với cương vị là nước chủ nhà, chúng ta đã phải thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ chuẩn bị và tổ chức thành công thi đấu các môn thi của Đại hội; đồng thời chuẩn bị tốt lực lượng vận động viên tham dự thi đấu đạt kết quả cao. Đây là thách thức không nhỏ, song với nỗ lực vượt khó, Thể thao Việt Nam quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao phó. Sau một thời gian chuẩn bị tích cực, nghiêm túc, trách nhiệm, cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia và vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã tự tin, sẵn sàng tham dự Đại hội.

Ngày 27/4/2022, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký ban hành Quyết định số 998 về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31. Theo đó, Đoàn Thể thao Việt Nam gồm 1.341 thành viên, trong đó có 951 vận động viên, 250 huấn luyện viên, 30 chuyên gia, 46 lãnh đội thi đấu ở 40 môn và dự kiến phấn đấu đạt từ 140 huy chương vàng trở lên, đứng top đầu trong các quốc gia tham dự SEA Games 31, đồng thời quyết tâm bảo vệ thành công vị trí cao nhất của hai đội tuyển bóng đá nam và nữ.

Cũng tại buổi Lễ, Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 thay mặt toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia, vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam xin nhận nhiệm vụ trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, sẽ nỗ lực cố gắng hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, thi đấu ngoan cường, giành từng huy chương về cho Đoàn Thể thao Việt Nam cũng như về cho Tổ quốc.

Tại buổi Lễ xuất quân, vận động viên Nguyễn Huy Hoàng (Đội tuyển Bơi Việt Nam tham dự SEA Games 31) đã thay mặt các vận động viên thể hiện quyết tâm tham dự SEA Games 31 với tinh thần đoàn kết, hữu nghị với bạn bè quốc tế, thể hiện sự thân thiện của đất nước, con người Việt Nam yêu hòa bình; tuyệt đối chấp hành nội quy của Đoàn Thể thao Việt Nam, các quy định của Đại hội...; thi đấu với tinh thần trung thực, cao thượng, sáng tạo, giành thành tích cao nhất vì sự phát triển của Thể thao Việt Nam, vì vinh quang của Tổ quốc./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/le-xuat-quan-doan-the-thao-viet-nam-tham-du-sea-games-31-292328.html


top