Tin tức

Lễ phát động “Hà Nội đếm ngược 31 ngày hướng tới SEA Games 31"

Sáng 11/4, Ban Chỉ đạo tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động “Hà Nội đếm ngược 31 ngày hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31)” tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Tham dự lễ phát động có lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành phố Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam, đại diện đại sứ quán các nước Đông Nam Á cùng hơn 3.000 người là vận động viên và đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô.
  Màn múa lân, trống hội Thăng Long biểu diễn tại buổi lễ. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN  
Lễ phát động có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu mốc thời gian còn 31 ngày sẽ diễn ra Lễ khai mạc SEA Games 31 (ngày 12/5/2022); với mục đích tổ chức một kỳ SEA Games an toàn, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè các nước trong khu vực và quốc tế. Sự kiện này cũng nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện với bạn bè quốc tế và khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ thể thao thế giới, châu lục và khu vực.

Tại lễ phát động, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định: Sau 19 năm từ SEA Games 22, Hà Nội lại vinh dự được chọn là địa điểm tổ chức Lễ khai mạc, Lễ bế mạc và là địa điểm nhiều môn thi đấu tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31). Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện chính trị, thể thao quan trọng này, đến nay công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ thi đấu trong chương trình Đại hội, công tác trang trí, cổ động trực quan trên địa bàn thành phố đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng chào đón ngày hội lớn của thể thao Đông Nam Á khởi tranh.

Với những kinh nghiệm từ thực tiễn lần đầu tiên Hà Nội - Việt Nam đăng cai và tổ chức thành công SEA Games 22 năm 2003; SEA Games 31 diễn ra trong thời điểm khu vực Đông Nam Á, thế giới đang dần kiểm soát được dịch bệnh COVID-19, Việt Nam đã và đang truyền đi những thông điệp tích cực, phục hồi đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội. Hà Nội tin tưởng SEA Games 31 sẽ thành công tốt đẹp. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng đề nghị các quận, huyện, sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội Thủ đô tiếp tục phát động các phong trào thi đua 31 ngày hướng tới SEA Games 31. Theo Chủ tịch thành phố Hà Nội, vì một Thủ đô nghìn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, Thành phố sáng tạo, Thủ đô hào hoa, thanh lịch, mến khách, vì một Hà Nội - Việt Nam đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế, đó chính là hành động  của mỗi người dân sống và làm việc trên địa bàn Thủ đô.

Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội cũng phát động nhân dân Thủ đô thực hiện Nếp sống văn minh, trang trí, vệ sinh môi trường thành phố, tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022.

Hướng tới SEA Games 31, UBND Thành phố đã ban hành Chỉ thị 06/CT-UBND ngày 25/3/2022 với thông điệp “Vì một Hà Nội Xanh - Sạch - Đẹp”, “Vì một Hà Nội - Việt Nam đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế”, trong đó chỉ đạo và kêu gọi chính quyền, các ngành, các cấp, từ thành phố đến cơ sở, mỗi người dân Thủ đô, mỗi gia đình, mỗi cơ quan, đơn vị đẩy mạnh phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường, sạch nhà, sạch phố, đẹp Thủ đô; ứng xử giao tiếp văn hóa; trang hoàng trang trí nhà, ngõ, xóm, cơ quan, đơn vị sạch đẹp tạo ấn tượng về một Thủ đô văn minh, thanh lịch, thân thiện, mến khách.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; Giải chạy báo Hànộimới lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022, là chương trình có ý nghĩa xã hội rộng khắp, được tổ chức đồng loạt trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô Hà Nội, nhằm tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa trong việc rèn luyện thân thể, nâng cao thể chất, tầm vóc con người trong thời kỳ hội nhập.

Giải chạy Báo Hànộimới, mùa giải 2022 là giải thể thao truyền thống có uy tín của thể dục thể thao Thủ đô, qua đó đã phát hiện các vận động viên vàng của Điền kinh Việt Nam. Đây cũng là một trong những giải đấu giàu truyền thống hàng đầu của làng điền kinh Việt Nam, nơi ươm mầm các tài năng đồng thời là sân chơi bổ ích để các vận động viên rèn luyện kinh nghiệm, kỹ năng thi đấu trước khi vươn ra những đấu trường thể thao lớn. Giải chạy truyền thống hằng năm cũng góp phần hình thành thói quen tập luyện thể dục, thể thao trong các tầng lớp nhân dân, từ đó nâng cao sức khỏe để phục vụ việc học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Sau nghi thức lễ đếm ngược 31 ngày hướng tới SEA Games 31, các đại biểu, vận động viên và các tầng lớp nhân dân đã chạy hưởng ứng xung quanh hồ Hoàn Kiếm./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/le-phat-dong-ha-noi-dem-nguoc-31-ngay-huong-toi-sea-games-31quot-291082.html


top