Tin tức

Lễ hội “Festival Áo dài Quảng Ninh – Miền di sản”

Trình diễn áo dài tại chương trình. Ảnh: Đức Hiếu-TTXVN
Chiều 26/12, tại Khu du lịch – dịch vụ Bái Tử Long, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh phối hợp với UBND thành phố Cẩm Phả tổ chức chương trình “Festival Áo dài Quảng Ninh 2020 – Miền di sản”.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020 để hoàn thành mục tiêu đón 3 triệu khách du lịch trong quý IV năm 2020.
Thông qua 17 bộ sưu tập áo dài đặc sắc của 18 nhà thiết kế tiêu biểu trong nước được trình diễn trong 90 phút, các nhà thiết kế đã kể câu chuyện về những di sản của tỉnh Quảng Ninh bằng sự sáng tạo trên chiếc áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam. Hơn 100 nghệ sỹ, người mẫu chuyên nghiệp từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế, Đà Lạt… đã tham gia trình diễn các bộ áo dài.

“Festival Áo dài Quảng Ninh 2020 – Miền di sản” góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh nói chung và thành phố Cẩm Phả nói riêng là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với nhân dân và du khách thập phương. Đồng thời, đây cũng là dịp để nhân dân và du khách được thưởng thức các tiết mục trình diễn áo dài đặc sắc, mới lạ, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam thông qua tà áo dài truyền thống với những màu sắc, hình ảnh các di sản tiêu biểu của Quảng Ninh; tô điểm thêm giá trị của vịnh Bái Tử Long, mang lại một sắc thái mới lạ, hiện đại cho du lịch Quảng Ninh.

Việc tổ chức sự kiện “Festival Áo dài Quảng Ninh 2020 – Miền di sản” được Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo, an toàn về an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19...

Trước đó, ngày 10/10, tại khu du lịch quốc tế Tuần Châu, thành phố Hạ Long cũng tổ chức chương trình “Duyên dáng Hạ Long” và Phát động tuần lễ áo dài "Tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam". Tại chương trình này, 2.000 phụ nữ là cán bộ, công nhân, viên chức, hội viên, đoàn viên, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố Hạ Long đã tham gia biểu diễn các điệu dân vũ, diễu hành trong trang phục áo dài và giao lưu văn hóa thể thao. Chương trình không chỉ tôn vinh bộ áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam mà còn chuyển tải tới du khách thông điệp thành phố Hạ Long là điểm đến an toàn, sôi động./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/le-hoi-festival-ao-dai-quang-ninh-–-mien-di-san-249490.html


top