Thời trang

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022

Các tiết mục được dàn dựng vô cùng hấp dẫn mang đậm nét văn hóa Việt.

Với mong muốn đưa áo dài trở thành sản phẩm đặc trưng của du lịch, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng các cơ quan liên quan tổ chức Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Với thông điệp đưa hình ảnh chiếc áo dài từ "Đại sứ văn hóa" dần trở thành "Đại sứ du lịch" và là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội-Việt Nam, lễ hội gồm nhiều hoạt động hấp dẫn, tôn vinh giá trị văn hóa, truyền thống của tà áo dài Việt Nam, thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc- Trung- Nam với sự tham gia của các nhà thiết kế và thương hiệu thời trang như Hương Queen, OZ Design House, Thảo Giang, Nhật Thực, Năm Tuyền, Chula Fashion… Trên nền âm nhạc là những ca khúc giới thiệu về du lịch Việt Nam, đặc biệt là du lịch Hà Nội, người xem được chiêm ngưỡng những tà áo dài từ truyền thống đến hiện đại của các nhà thiết kế theo hành trình khám phá và trải nghiệm dọc hình chữ S.


Tại lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa liên quan đến hình ảnh chiếc áo dài cũng được tổ chức, bao gồm không gian lịch sử áo dài Việt Nam được tái hiện bằng hình ảnh tư liệu về quá trình phát triển của áo dài và không gian gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của các nhà thiết kế, các thương hiệu áo dài 3 miền Bắc-Trung-Nam, các sản phẩm từ các làng nghề của Hà Nội, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn...


Điểm nhấn của chương trình chính là màn đồng diễn áo dài nhằm lan tỏa tình yêu áo dài đến đông đảo người dân, bạn bè và du khách quốc tế. Chương trình gồm biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn áo dài của 700 phụ nữ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội; 350 người của Thành Đoàn thành phố Hà Nội; 100 nữ doanh nhân đến từ Tổ chức nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network và Tổ chức liên kết kinh tế đa ngành HWO.

Để tạo hứng thú hơn cho du khách, ban tổ chức còn bố trí không gian nghệ thuật mang nét cổ xưa để du khách có thể chụp những bức hình khi diện những chiếc áo dài.

Bên cạnh đó, một cuộc thi sáng tạo, thiết kế áo dài cho các cơ sở đào tạo và các nhà thiết kế thời trang trẻ cũng đã được tổ chức tại lễ hội.







Theo ông Nguyễn Mạnh Quyền- Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 được tổ chức với mục tiêu dần khôi phục và phát triển hoạt động du lịch Thủ đô; tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội:"Điểm đến an toàn-thân thiện-chất lượng-hấp dẫn". Thông qua lễ hội, ngành du lịch Hà Nội kích cầu du lịch, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

                         Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội

“Tà áo dài là trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam có lịch sử từ rất lâu đời, là kết tinh của văn hóa, hồn cốt dân tộc. Việc tôn vinh tà áo dài là điều chúng tôi mong muốn để từ đó phát triển du lịch, giới thiệu sản phẩm áo dài với đông đảo bạn bè trong nước và du khách quốc tế để làm sao lan tỏa hình ảnh, thông điệp về áo dài Việt Nam. Với ý nghĩa tốt đẹp tôn vinh và khai thác tà áo dài dân tộc là một sản phẩm của các loại hình du lịch độc đáo, Hà Nội mong muốn cùng Huế và Thành phố Hồ Chí Minh viết tiếp câu chuyện về tà áo dài như một "Đại sứ du lịch."

 Bài: Ngân Hà - Ảnh: Khánh Long

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/le-hoi-ao-dai-du-lich-ha-noi-2022-318501.html


top