Ẩm thực

Lẩu gà ta - Món ăn ngày Xuân

Lẩu gà ta là món ăn dễ làm, giàu chất dinh dưỡng và được ưa chuộng trong các bữa ăn hàng ngày cũng như những bữa tiệc của người Việt Nam.

Lẩu gà ta là món ăn dễ làm, giàu chất dinh dưỡng và được ưa chuộng trong các bữa ăn hàng ngày cũng như những bữa tiệc của người Việt Nam.

Gà ta là loại gà được nuôi tự nhiên ở các vùng nông thôn ở Việt Nam nên thịt gà chắc và thơm ngon. Loại thực phẩm này được sử dụng để chế biến nhiều món ăn của người Việt Nam, trong đó không thể không kể tới món lẩu gà ta được ăn kèm với các loại rau tươi.

Nguyên liệu chính của món ăn này là thịt gà, nên khâu chọn gà được ưu tiên hàng đầu. Gà được chọn là loại gà chăn thả có thịt chắc và thơm. Gà được làm sạch, chặt thành các miếng vuông và bày ra đĩa. Để riêng phần chân, cổ, cánh gà để ninh làm nước lẩu.  Ngoài thịt gà, cũng cần phải chuẩn bị thêm các loại rau tươi như rau ngải cứu, nấm, cải thảo, cà rốt, ngô, nấm hương, khoai môn... để  ăn cùng.

Đối với món ăn này, nước lẩu cũng rất quan trọng, nên người nấu cần phải nắm vững cách chế biến. Phi thơm hành khô, cho sả đập dập, gừng thái sợi, ớt tươi vào xào qua, sau đó cho phần chân, cổ, cánh đã tẩm ướp gia vị vào xào cùng trong khoảng 5 phút. Cho nước dùng vào đun sôi rồi nêm nếm các loại gia vị như bột canh, nước mắm, đường sao cho vừa miệng. Khi nước lẩu sôi thì cho tiếp ngô, cà thua thái lát, nấm hương và khoai môn vào. Cuối cùng cho thêm chút nước cốt chanh và sa tế để nước lẩu có vị thanh và có màu sắc hấp dẫn. Gia vị chấm gà được chộn theo tỉ lệ 1/2 thìa đường, 1 thìa bột canh, lá chanh thái nhỏ, ớt và một chút  nước cốt chanh.

Lẩu gà ta được ăn kèm với bún hoặc miến.

Khi ăn, đun sôi nước lẩu, thả dần thịt gà và các loại rau đã chuẩn bị vào nồi. Khi thịt gà và các loại rau chín tới thì vớt ra chấm với gia vị và ăn kèm với bún, miến hoặc mì tôm.

Địa chỉ thưởng thức:
Nhà hàng Chợ Quê: Số 1, ngõ 163 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bài: Bích Vân        Ảnh: Trần Thanh Giang

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/lau-ga-ta-mon-an-ngay-xuan-324577.html


top